Microsoft mới đây vừa chính thức công bố sẽ bán ra Windows 10 vào ngày 29/7/2015 tới, chấm dứt mọi tin đồn về ngày lên kệ của hệ điều hành này. Trước đó, hãng phần mềm chỉ nói rằng Windows 10 sẽ ra mắt trong mùa hè, còn CEO Lisa Su của AMD (đối tác của Microsoft) thì tiết lộ rằng hệ điều hành này lên kệ vào cuối tháng 7/2015.

Microsoft gần đây tung ra hàng loạt bản build mới của Windows 10, gần đây nhất là build 10130 với sự bổ sung của hàng loạt tính năng mới. Các lỗi còn tồn tại cũng được hãng dần khắc phục. Điều đó cho thấy hệ điều hành đang trong giai đoạn được hoàn thiện để kịp ra mắt thị trường vào cuối tháng 7. Người dùng cũng cần lưu ý rằng đây là phiên bản Windows 10 dành cho máy tính và tablet, không phải phiên bản dành cho smartphone.

Theo công bố trước đây, người dùng Windows 7 và Windows 8.1 (có bản quyền) sẽ được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí. Chính vì vậy, cùng với công bố ngày bán Windows 10, Microsoft còn ra thông báo đến người dùng hai phiên bản Windows cũ nói trên bằng cách hiện cửa sổ pop-up ở thanh thông báo phía dưới màn hình. Khi click vào cửa sổ này, người dùng sẽ được dẫn vào một slide ảnh giải thích các lợi ích của Windows 10 (như menu Start, trình duyệt web mới có tên Edge, trợ lý ảo Cortana). Sau đó, hãng phần mềm cung cấp tùy chọn để người dùng nhập địa chỉ email để "đặt chỗ" và tải về ngay Windows 10 khi hệ điều hành lên kệ.

Cách thông báo này nhận được khá nhiều phản ứng trái chiều từ phía người dùng. Một số người cho rằng nó gây ra sự khó chịu; có người lại tưởng rằng máy của mình bị malware tấn công, bởi Microsoft chưa bao giờ thực hiện cách thức thông báo nâng cấp hệ điều hành bằng cửa sổ pop-up như vậy. Dẫu sao, Windows 10 là bản nâng cấp miễn phí, và có lẽ sự khó chịu từ cửa sổ pop-up nói trên cũng là một "cái giá" phù hợp.