Giá dầu thô Brent giảm 32 UScent, tương đương 0,45%, xuống còn 71,51 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ giảm 38 UScent, tương đương 0,55%, xuống còn 68,33 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều tăng khoảng 1% tại thời điểm đóng cửa vào thứ Hai.
Exxon Mobil XOM.N cho biết họ đã đóng cửa sản lượng tại giàn khai thác ngoài khơi Hoover, trong khi Shell SHEL.L tạm dừng hoạt động khoan tại hai giàn. Chevron CVX.N cũng bắt đầu đóng cửa sản lượng dầu và khí đốt tại hai giàn khai thác ngoài khơi của mình.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý rằng "Ít nhất 125.000 thùng dầu mỗi ngày (bpd) có nguy cơ bị gián đoạn", trích dẫn dữ liệu từ NHC.
Tuy nhiên, các dấu hiệu cho thấy nhu cầu toàn cầu suy yếu và về tình trạng dư cung dầu hiện tại vẫn tiếp tục gây sức ép lên thị trường.
Dữ liệu của Trung Quốc cho thấy lạm phát tiêu dùng của nước này tăng tốc vào tháng 8 với tốc độ nhanh nhất trong nửa năm nhưng nhu cầu trong nước vẫn yếu.
Trong khi dữ liệu được công bố cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất trong gần 1 năm rưỡi vào tháng 8, nhập khẩu lại gây thất vọng trong bối cảnh nhu cầu trong nước suy giảm.
"Dữ liệu mới nhất cho thấy một tháng nữa lượng nhập khẩu dầu thô giảm so với cùng kỳ năm ngoái, khiến lượng nhập khẩu YTD hiện thấp hơn năm ngoái hơn 3%".
Các nhà giao dịch hàng hóa toàn cầu Gunvor và Trafigura dự đoán giá dầu có thể dao động trong khoảng từ 60 - 70 USD/thùng do nhu cầu của Trung Quốc suy yếu và tình trạng dư cung toàn cầu.
Giá dầu thô thấp hơn có thể tạo cơ hội cho Trung Quốc tăng dự trữ dầu, Pongpun Amornvivat, phó chủ tịch điều hành cấp cao phụ trách giao dịch tại công ty năng lượng Thái Lan PTT PTT.BK, cho biết.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters