Dầu thô Brent giảm 94 cent, tương đương 1,2%, xuống còn 78,46 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ giảm 86 cent, tương đương 1,1%, xuống còn 74,99 USD/thùng.
Trong tuần, cả hai loại dầu đều hướng đến mức tăng.
"Giá dầu tiếp tục kéo dài đà tăng theo tuần, với những rủi ro địa chính trị thúc đẩy đà phục hồi", Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG cho biết. Nhưng ông cho biết thêm rằng sự dè dặt về lượng dầu thô tồn kho cao và khả năng nới lỏng dần dần lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã khiến đợt tăng giá gần đây bị tác động.
Tại Mỹ, cơn bão Milton đã đổ bộ vào Đại Tây Dương. Sự ảnh hưởng của bão có thể làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu ở một số khu vực của quốc gia sản xuất và tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.
Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan Securities cho biết "Các nhà đầu tư đang đánh giá thiệt hại do cơn bão có thể tác động như thế nào đến nền kinh tế Mỹ và nhu cầu nhiên liệu".
Về phía cung, Tổng công ty Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) cho biết rằng họ đã khôi phục sản lượng gần bằng mức trước cuộc khủng hoảng ngân hàng trung ương của nước này, đạt 1,22 triệu thùng mỗi ngày.
 

Nguồn: VITIC/Reuters