Dầu thô Brent tăng 1,10 USD, tương đương 1,3%, đạt 87,34 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 1,07 USD, tương đương 1,3%, lên 83,88 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo lượng dầu thô dự trữ trong kho của nước này giảm 12,2 triệu thùng vào tuần trước, mức giảm lớn hơn của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 680.000 thùng.
Khả năng nguồn cung bị gián đoạn do Bão Beryl cũng khiến giá tăng cao, mặc dù lo ngại đã giảm bớt sau khi Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết cơn bão dự kiến sẽ suy yếu khi đi vào Vịnh Mexico trong tuần này. Chủ tịch Hiệp hội Dầu Lipow cho biết, tác động của mưa và gió vẫn có thể làm gián đoạn hoạt động sản xuất dầu ngoài khơi của Mexico cũng như cơ sở hạ tầng xuất khẩu và thắt chặt nguồn cung. Mexico là nước xuất khẩu dầu thô lớn.
Khảo sát cho thấy sản lượng của OPEC đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 6, điều này gây áp lực lên giá dầu. Nguồn cung cao hơn từ Nigeria và Iran bù đắp cho tác động của việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện của các thành viên khác và liên minh OPEC+.
Giá dầu cũng bị tác động từ những thông tin từ hoạt động dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong 8 tháng và niềm tin chạm mức thấp nhất 4 năm vào tháng 6. Tăng trưởng kinh doanh tổng thể trên toàn khu vực đồng euro cũng chậm lại đáng kể trong tháng trước. Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất và hoạt động kinh tế của nước này chậm lại có thể tác động tới nhu cầu dầu.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters