Dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 40 cent, tương đương 0,5%, lên 81,41 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giao tháng 9 tăng 40 cent, tương đương 0,5%, lên 77,36 USD/thùng.
Dầu thô Mỹ đã giảm 7% trong ba phiên trước đó, trong khi Brent giảm gần 5%.
Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn Viện Dầu khí Mỹ (API), tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm tuần thứ 4 liên tiếp trong tuần trước, phản ánh nhu cầu ổn định tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.
Các nhà phân tích của ING cho biết, các vụ hỏa hoạn đã buộc một số nhà sản xuất phải cắt giảm sản xuất và ảnh hưởng một lượng lớn nguồn cung.
Các nhà phân tích của ING cho biết: “Thị trường đang tiến gần đến vùng quá bán và chúng tôi vẫn tin rằng các yếu tố cơ bản hỗ trợ giá tăng cao hơn so với mức hiện tại trong thời gian còn lại của quý 3 do thâm hụt”.
Các số liệu của API cho thấy tồn kho dầu thô giảm 3,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 7. Tồn kho xăng giảm 2,8 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 1,5 triệu thùng. Đó sẽ là lần đầu tiên tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm 4 tuần liên tiếp kể từ tháng 9 năm 2023.
Dữ liệu chính thức của chính phủ về dữ liệu tồn kho dầu sẽ được công bố vào thứ Tư.
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tuần vào thứ Ba, với giá dầu Brent đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 6.
Giá cũng bị ảnh hưởng do tiếp tục lo ngại rằng suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, sẽ làm suy yếu nhu cầu dầu toàn cầu.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters