Giá dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 13 cent, tương đương 0,18%, lên 71,83 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ giao tháng 11 tăng 11 cent, tương đương 0,16%, lên 68,28 USD/thùng.
Thị trường dầu mỏ chịu áp lực từ nhu cầu tăng trưởng yếu hơn dự kiến trong năm nay, đặc biệt là ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Những lo ngại về nhu cầu đó đã được củng cố sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất của nước này đã giảm trong tháng thứ năm vào tháng 9.
Vào thứ Hai (30/9), giá dầu Brent kết thúc tháng 9 giảm 9%, tháng thứ ba giảm và là mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2022. Giá dầu đã giảm 17% trong quý thứ ba, mức lỗ theo quý lớn nhất trong một năm. WTI đã giảm 7% vào tháng trước và giảm 16% trong quý.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất lớn sẽ tăng sản lượng trước khi kết thúc năm.
Dầu thô ít thay đổi khi các nhà giao dịch đánh giá triển vọng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý. Nguy cơ gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông đang được bù đắp bởi triển vọng tăng sản lượng từ OPEC. Bất chấp những nỗ lực ổn định thị trường dầu mỏ, giá vẫn chịu áp lực".
OPEC+, nhóm các thành viên OPEC và các đồng minh như Nga, dự kiến sẽ tăng sản lượng thêm 180.000 thùng mỗi ngày vào tháng 12.
Dự kiến kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ sẽ giảm khoảng 2,1 triệu thùng vào tuần trước trong tuần tính đến ngày 27 tháng 9.
 

Nguồn: VITIC/Reuters