Giá gas thế giới hôm nay ngày 9/8/2024 giảm 0,7%, xuống mức 2,14 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2024 vào lúc 7h50 (giờ Việt Nam).

Giá khí gas ngày 7/8/2024 tiếp đà giảm dưới 1%

Reuters đưa tin, giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ giảm hơn 1% vào thứ Năm (8/8) do dự báo thời tiết sẽ bớt nóng và nhu cầu sẽ thấp hơn trong hai tuần tới so với dự kiến trước đó.
Sự sụt giảm giá này diễn ra bất chấp lượng dự trữ thấp hơn bình thường vào thời điểm này trong năm. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty tiện ích đã bổ sung 21 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 2/8.
Con số này thấp hơn mức dự báo tăng 26 bcf của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters và so sánh với mức tăng 25 bcf trong cùng tuần năm ngoái và mức tăng trung bình 5 năm (2019-2023) là 38 bcf vào thời điểm này trong năm.
Mặc dù lượng dự trữ đã giảm so với mức trung bình trong những tuần gần đây, nhưng lượng khí đốt trong kho vẫn cao hơn khoảng 15% so với mức bình thường vào thời điểm này trong năm.
Ông Thomas Saal, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách năng lượng tại StoneX Financial, cho biết: "Thị trường đã có xu hướng giảm trong tháng qua do không có bất kỳ đợt thời tiết nóng đáng kể kéo dài nào trên nước Mỹ".
LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 Tiểu bang vùng Hạ đã tăng lên mức trung bình 103,4 tỷ feet khối/ngày (bcf/ngày) cho đến nay trong tháng 8, tăng từ mức 103,4 bcf/ngày trong tháng 7.
Các nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn của Mỹ đang chuẩn bị cắt giảm sản lượng hơn nữa vào nửa cuối năm 2024, sau khi giá giảm gần 40% trong hai tháng qua.
Ở nơi khác, giá khí đốt bán buôn của Hà Lan chủ yếu tăng nhẹ vào sáng thứ Năm do lo ngại liên tục về khả năng gián đoạn nguồn cung của Nga thông qua Ukraine đã hỗ trợ mặc dù nhu cầu từ các nhà máy điện giảm do sản lượng điện gió mạnh.

Nguồn: doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn