Hợp đồng quặng sắt tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày cao hơn 0,3% lên mức 827 CNY(tương đương 113,84 USD)/tấn. Nó giảm 3,2% so với tuần trước.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 8 trên Sàn giao dịch Singapore cao hơn 0,5% lên mức 107,8 USD/tấn, giảm hơn 2% so với giá đóng cửa thứ Sáu tuần trước.
Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết triển vọng nới lỏng chính sách tiền tệ đã giúp thúc đẩy tâm lý trên toàn khu phức hợp hàng hóa.
Các nhà phân tích tại Everbright Futures cho biết, giá quặng sắt dự kiến sẽ vẫn chịu áp lực do nhu cầu suy giảm trong ngắn hạn sau khi sản lượng kim loại nóng giảm rõ rệt hơn trong tuần này và tổn thất giữa các nhà sản xuất thép ngày càng trầm trọng.
Dữ liệu từ công ty tư vấn Mysteel cho thấy sản lượng kim loại nóng trung bình hàng ngày của các nhà sản xuất thép được khảo sát đã giảm 0,4% trong tuần thứ ba so với tuần trước xuống còn khoảng 2,38 triệu tấn tính đến ngày 11/7.
Trong khi đó, các nhà đầu tư và thương nhân đang chờ đợi sự kích thích có thể có từ cuộc họp lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, dự kiến diễn ra vào ngày 15-18/7 và sẽ vạch ra những nỗ lực nhằm thúc đẩy sản xuất tiên tiến, sửa đổi hệ thống thuế để hạn chế rủi ro nợ, quản lý cuộc khủng hoảng tài sản trên diện rộng và hồi sinh nền kinh tế. khu vực tư nhân, theo các cố vấn chính sách.
Dữ liệu hải quan cho thấy nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc trong tháng 6 giảm 4,3% so với tháng trước, do người mua giảm mua trong bối cảnh hàng tồn kho ở cảng cao và kỳ vọng nhu cầu theo mùa chậm lại.
Các thành phần sản xuất thép khác trên DCE đều có mức tăng, với than cốc và than luyện cốc DCJcv1 lần lượt gần 1% và 0,6%.
Giá thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đi ngang. Thép cây tăng 0,5%, thép cuộn cán nóng tăng 0,3%, thép không gỉ tăng gần 0,2%, trong khi thép dây giảm 0,3%.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters