Hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc tăng 0,75% lên 805 CNY(tương đương 110,79 USD)/tấn.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 7 trên Sàn giao dịch Singapore tăng 0,78% lên mức 103,85 USD/tấn.
Nhu cầu ngắn hạn đối với nguyên liệu sản xuất thép quan trọng vẫn ổn định, một phần do quặng sắt có chi phí cạnh tranh hơn thép phế liệu, một nguyên liệu đầu vào sản xuất thép khác.
Dữ liệu từ công ty tư vấn Mysteel cho thấy khối lượng giao dịch quặng sắt tại các cảng lớn đã tăng 9,32% lên khoảng 1,09 triệu tấn.
Xie Qingwei, nhà phân tích tại công ty tư vấn Shanghai Metals Market, cho biết: Giá (quặng sắt) đang ổn định trong một phạm vi hạn chế, điều này cũng có thể xảy ra trong những ngày tới vì hiện tại chưa có định hướng rõ ràng. “Không có kích thích kinh tế vĩ mô mới trong ngắn hạn, trong khi sản lượng kim loại nóng tương đối cao hỗ trợ nhu cầu quặng trong ngắn hạn.”
Dữ liệu từ Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc cho thấy sản lượng thép thô hàng ngày của các nhà sản xuất thép thành viên đã giảm 2,81% so với khoảng thời gian 10 ngày trước đó xuống còn khoảng 2,19 triệu tấn trong khoảng thời gian từ ngày 11/6 đến ngày 20/6.
Các nhà phân tích cho biết, một số nhà sản xuất thép dựa trên lò hồ quang điện đã giảm quy mô sản xuất sau khi thua lỗ ngày càng gia tăng, một phần góp phần khiến sản lượng thép thô giảm.
Khảo sát của Mysteel cho thấy, việc khởi động một số dự án mới gặp khó khăn do thiếu vốn do trái phiếu đặc biệt phát hành gần đây chủ yếu được sử dụng để trả các khoản nợ cũ.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE đều tăng, với giá than cốc và than luyện cốc lần lượt tăng 2,05% và 1,72%.
Hầu hết các giá thép chuẩn trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều ghi nhận mức tăng nhẹ. Giá thép thanh tăng 0,17%, giá thép thanh SWRcv1 tăng 0,11%, giá thép không gỉ tăng 0,18%, trong khi giá thép cuộn cán nóng ít thay đổi.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters