Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 14h30 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,20 triệu đồng/lượng (tăng 1.200.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 67,30 triệu đồng/lượng (tăng 800.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,40 triệu đồng/lượng (tăng 600.000 đồng/lượng) - bán ra 67,35 triệu đồng/lượng (tăng 350.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67,42 triệu đồng/lượng (tăng.400.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.770 – 1.774 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.770 – 1.774 USD/ounce, tăng 4 - 5 USD so với hôm qua.
Giá vàng thế giới tăng trở lại do rủi ro địa chính trị đã khiến dòng tiền đổ vào mặt hàng kim loại quý. Hiện giới đầu tư dồn sự chú ý vào động thái mới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Một số quan chức Fed vừa cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục nâng lãi mạnh tay đến khi lạm phát hạ nhiệt. Đây là tín hiệu cho thấy, Fed có thể sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. Đồng USD qua đó có thể tiếp tục tăng giá. Điều này sẽ ảnh hưởng đến xu hướng tiếp theo của vàng.
Theo Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans, ông kỳ vọng Fed nâng lãi suất tham chiếu thêm 50 điểm phần trăm trong tháng 9 và tiếp tục nâng thêm 25 điểm phần trăm đến đầu quý II/2023. Hiện tại, các quan chức Fed đang đợi thêm thông tin để kết luận xem lạm phát đã đạt đỉnh chưa và nỗ lực chống lạm phát "chưa thể kết thúc sớm"
Trong bản tin đêm qua, chỉ số giá sản xuất của khu vực đồng Euro tháng 6 đã tăng mạnh 35,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân vẫn là do chi phí năng lượng ở châu Âu tăng cao.
Liên quan đến tình hình địa chính trị, các thị trường đang quan tâm với chuyến thăm Đài Loan của chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hôm 2/8. Trung Quốc đã tuyên bố sẽ đáp trả chuyến thăm này và có kế hoạch tiến hành một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn xung quanh Đài Loan.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, giá dầu thô Nymex nhích lên 96 USD/thùng. Giá dầu tăng sau khi cuộc họp của OPEC diễn ra hôm thứ Tư đã có kết quả khi khối này chỉ nâng sản lượng chung lên 100.000 thùng mỗi ngày.
Mức tăng của giá dầu không hỗ trợ nhiều cho giá vàng bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng tăng trong tuần này khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa nhắc lại rằng họ sẽ vẫn tiếp tục tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát. Đêm qua, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng mạnh lên 2,75%.
Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng giảm giá trên biểu đồ thanh hàng ngày đã bị phủ nhận và giá vào ngày 29/7 đã chứng kiến mức cao hàng tuần tăng giá, đây là một trong những dấu hiệu cho thấy đáy thị trường. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất trong tháng 7 là 1.686,30 USD/ounce.

Nguồn: Vinanet/VITIC