Cuối phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 1,8% lên 1.791,41 USD/ounce, vàng kỳ hạn tháng 12 đóng cửa tăng 2% lên 1.794,7 USD/ounce.
Cập nhật giá vàng kỳ hạn tương lai trên sàn New York
Thị trường vàng phiên vừa qua được hỗ trợ bởi sự giảm giá của USD và lo lắng rằng lạm phát cao sẽ ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Lợi suất trái phiếu giảm cũng thúc đẩy giá kim loại quý.
Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures cho biết: "Vàng đang theo sát lợi suất vào thời điểm hiện tại. Phản ứng ban đầu sau dữ liệu CPI (chỉ số giá tiêu dùng) là lợi suất tăng đột biến, nhưng sau đó quay đầu giảm dần".
Phiên vừa qua, giá vàng ban đầu tăng do lợi suất kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng vượt 1,6% sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng vững chắc trong tháng 9 và dự báo sẽ tăng thêm nữa trong những tháng tới.
Nhưng sau đó lợi suất quay đầu giảm, làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn, đẩy giá vàng và các kim loại quý khác bước sang xu hướng hồi phục mạnh mẽ.
Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao thuộc công ty môi giới: “Dự báo lạm phát xen lẫn với lo ngại tăng trưởng toàn cầu đã khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ ‘yếu’ đi nhiều trong nửa cuối năm 2022”.
Biên bản cuộc họp của Fed cho thấy các nhà lãnh đạo của ngân hàng trung ương Mỹ đã báo hiệu rằng Cục Dự trữ liên bang có thể bắt đầu giảm hỗ trợ kinh tế - đã thực hiện trong thời kỳ khủng hoảng Covid-19 - vào giữa tháng 11, mặc dù họ vẫn chia rẽ quan đểm về mức độ đe dọa bởi lạm phát cao đối với nền kinh tế - yếu tố quyết định việc cần tăng lãi suất sớm bao lâu để cản trở lạm phát.

Nguồn: Vinanet /VITIC/Reuters