Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc tháng 2/2025 tăng 15,2% so với tháng 1/2025 và tăng 44,4% so với tháng 2/2024, đạt gần 84,05 triệu USD. Tính chung 2 tháng đầu năm 2025 xuất khẩu nhóm hàng này đạt trên 157 triệu USD, tăng 10% so với 2 tháng đầu năm 2024.
Thức ăn gia súc xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm 2025, chiếm 38,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt trên 59,93 triệu USD, tăng 23,4% so với 2 tháng đầu năm 2024; trong đó riêng tháng 2/2025 đạt gần 35,15 triệu USD, tăng 42% so với tháng 1/2025 và tăng 65,2% so với tháng 2/2024.
Đứng thứ 2 về kim ngạch là thị trường Campuchia chiếm tỷ trọng 14,2%, đạt gần 22,32 triệu USD, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2024; riêng tháng 2/2025 xuất khẩu sang thị trường này đạt 11,92 triệu USD, tăng 14,6% so với tháng 1/2025 nhưng tăng mạnh 56,4% so với tháng 2/2024.
Tiếp đến thị trường Malaysia trong tháng 2/2025 tăng 3,9% so với tháng 1/2025 và tăng 5,7% so với tháng 2/2024, đạt 8,41 triệu USD; cộng chung cả 2 tháng đầu năm 2025 xuất khẩu sang thị trường này giảm 12,9% so với 2 tháng đầu năm 2024, đạt 16,49 triệu USD, chiếm 10,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA RCEP trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng 20,3% so với 2 tháng đầu năm 2024, đạt gần 126,43 triệu USD, chiếm 80,5% trong tổng kim ngạch; Xuất khẩu sang thị trường FTA CPTTP giảm 8,6%, đạt gần 20,85 triệu USD, chiếm 13,3%.. Xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á chiếm 37,1% trong tổng kim ngạch, đạt gần 58,26 triệu USD, tăng 17,4%.
Thị phần xuất khẩu thức ăn gia súc 2 tháng đầu năm 2025
