Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 12/2024 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa giảm 5,3 JPY, tương đương 1,64% chốt ở 318,2 JPY (2,03 USD)/kg.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải SNRv1 giảm 135 CNY, tương đương 0,92% chốt ở 14.465 CNY (1.988,81 USD)/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 8/2024 trên sàn SICOM Singapore chốt ở 160,9 US cent/kg, giảm 0,8%.
Đồng Yên tiếp tục tăng 0,6% so với đồng USD, giao dịch ở mức 156,58 JPY đổi 1 USD, do các nhà đầu tư tập trung vào quyết định kết thúc chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Binden và các động thái tiếp theo từ Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản. Đồng Yên hồi phục khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn với các khách hàng nước ngoài.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô. Đầu phiên giao dịch châu Á, giá dầu giảm tiếp, khi các nhà đầu tư tập trung vào lượng dự trữ tăng và dấu hiệu nhu cầu yếu.
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng đã điều chỉnh chương trình cho vay. Theo đó, các yêu cầu về tài sản thế chấp đối với các khoản vay cơ sở cho vay trung hạn sẽ được hạ thấp từ tháng 7.
Các nhà phân tích cho biết, điều đó có nghĩa là các ngân hàng thương mại ở Trung Quốc sẽ cần nắm giữ ít trái phiếu dài hạn hơn cho nhu cầu thế chấp và có thể bán hoặc giao dịch nhiều hơn, giúp Ngân hàng Trung ương Trung Quốc thực hiện sứ mệnh đặt mức sàn cho lợi suất dài hạn, kiềm chế bong bóng trái phiếu và có được đường cong lợi suất dốc hơn.
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuyên bố, việc cắt giảm lãi suất nhằm mục đích "tăng cường các điều chỉnh ngược chu kỳ để hỗ trợ tốt hơn cho nền kinh tế thực". Tuyên bố này được đưa ra sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết họ sẽ cải tổ kênh truyền tải chính sách tiền tệ của mình.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters