Bảng giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng hàng ngày

Loại hạt tiêu

Giá cả

(Đơn vị: USD/tấn)

Thay đổi

(%)

Tiêu đen Lampung - Indonesia

7.129

+0,28

Tiêu trắng Muntok - Indonesia

9.077

+0,28

Tiêu đen Brazil ASTA 570

7.250

-

Tiêu đen Kuching Malaysia ASTA

7.500

-

Tiêu trắng Malaysia ASTA

8.800

-

Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam

6.000

-

Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam

6.600

-

Tiêu trắng Việt Nam ASTA

9.000

-

Lưu ý: Các giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá thực tế sẽ có sự chênh lệch theo từng địa phương, phương thức vận chuyển, phương thức thanh toán, khối lượng giao dịch… Quý độc giả vui lòng liên hệ đến các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh hạt tiêu gần nhất để được tư vấn cụ thể.

Các thông tin nổi bật:

- Trong tháng 5/2024, giá tiêu tiêu đen xuất khẩu của Indonesia, Brazil và Việt Nam tăng lần lượt là 10,6% và gần 30% và 37,2%. Xu hướng tăng giá tiếp tục kéo dài sang tháng 6 và chạm ngưỡng cao nhất 8 năm qua do thị trường lo ngại sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong bối cảnh sản lượng dự báo giảm tại các nước sản xuất lớn trong khi nhu cầu duy trì ở mức cao.
- Theo Hiệp hội Hạt tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 114.424 tấn hạt tiêu các loại, thu về 493,1 triệu USD, giảm 13,2% về lượng nhưng tăng 20,6% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Mỹ đã vượt qua Trung Quốc để trở lại vị trí dẫn đầu về thị trường xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất của Việt Nam, với khối lượng đạt 30.466 tấn, chiếm 26,6% thị phần và tăng 44,4% so cùng kỳ.
- Hạt tiêu Việt Nam chiếm thị phần lớn tại Mỹ nhờ mức giá tốt và chất lượng ngày càng cao nên được thị trường này ưa chuộng. Ngành hạt tiêu Việt Nam cũng được đánh giá cao về năng lực chế biến với tỷ lệ hàng qua chế biến chiếm khoảng 30% tổng kim ngạch xuất khẩu.
- Xét về nhu cầu tiêu thụ, Mỹ hiện đang là quốc gia nhập khẩu hạt tiêu lớn nhất thế giới. Trong 3 năm trở lại đây, nước Mỹ chi từ 320 - 440 triệu USD/năm để nhập khẩu mặt hàng gia vị này, tương đương 19 - 20% thương mại hạt tiêu toàn cầu.
- Hiện nay, Việt Nam đứng thứ 3 về xuất khẩu gia vị trên thế giới và đứng đầu về sản xuất và xuất khẩu hạt tiêu. Thị trường gia vị được đánh giá là đang và sẽ có nhu cầu cao trên toàn cầu. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nhưng cũng đặt ra bài toán nâng cao chất lượng, chú trọng sơ chế, chế biến để đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế.

Nguồn: Vinanet/VITIC