Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.473,87 USD/ounce, sau khi đạt mức cao kỷ lục là 2.482,29 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,3% lên 2.475,80 USD/ounce.
Vàng đã đạt đến mức cao mới khi các nhà đầu tư nhận định về sự xuất hiện của môi trường lãi suất thấp hơn. Mức 2.500 USD (phạm vi) là mục tiêu trước mắt tiếp theo, mặc dù nếu động lực hiện tại có thể được duy trì, chúng ta có thể xem xét giá xa hơn về phía bắc từ đây trước đó.
Các thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9. Sức hấp dẫn của vàng thỏi không mang lại lợi nhuận có xu hướng cao hơn khi lãi suất giảm.
Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, các chỉ số lạm phát gần đây "tăng thêm phần nào niềm tin" rằng tốc độ tăng giá đang quay trở lại mục tiêu của Fed một cách bền vững, những nhận xét cho thấy việc chuyển sang cắt giảm lãi suất có thể không còn xa nữa.
Thống đốc Fed Adriana Kugler cũng bày tỏ sự lạc quan thận trọng rằng lạm phát đang quay trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương Mỹ.
Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết, nếu giá (vàng) thoái lui, mức 2.450 USD gần mức cao kỷ lục trước đó có vẻ như là một mức hấp dẫn để những nhà đầu cơ giá lên lấy lại mức cao hơn tiếp theo.
Theo một người trong chính sách, các chuyên gia trong ngành và dữ liệu, nước tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc vẫn còn nhiều nhu cầu mua vàng chính thức mặc dù đã tạm dừng vào tháng 5 và tháng 6, do lượng vàng nắm giữ của nước này vẫn ở mức thấp do tỷ trọng dự trữ và căng thẳng địa chính trị vẫn tiếp diễn.
Giá bạc giao ngay giảm 0,5% xuống 31,22 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,2% lên 1.001,97 USD/ounce và giá palađi tăng 1,3% lên 971,57 USD/ounce.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters