Giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.300,82 USD/ounce. Giá vàng thỏi đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 10/6.
Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống còn 2.311,30 USD/ounce.
Đồng USD dao động gần mức cao nhất trong 8 tuần, khiến vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác, trong khi lợi suất chuẩn 10 năm của Mỹ cũng được giữ vững.
Tim Waterer, nhà phân tích thị trường trưởng tại KCM Trade cho biết, việc tăng giá của đồng USD Mỹ cùng với lợi suất trái phiếu tăng đã khiến giá vàng đi ngược lại xu hướng.
Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết, lạm phát sẽ giảm hơn nữa với lãi suất chính sách được giữ ổn định và việc cắt giảm lãi suất “cuối cùng” sẽ phù hợp nếu lạm phát di chuyển bền vững về mức 2%.
Trong khi giá vàng thỏi được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lại lợi nhuận.
Các nhà phân tích tại BMI cho biết, giá vàng vẫn bị vướng vào cuộc giằng co giữa Fed ít ôn hòa hơn và mức độ căng thẳng địa chính trị cao.
Động lực chính khiến giá vàng giảm trong dài hạn sẽ là tâm lý chấp nhận rủi ro lớn hơn do nền kinh tế toàn cầu phục hồi vào cuối thập kỷ này.
Giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống 28,71 USD, giá bạch kim giảm 0,6% xuống 1.004,30 USD, trong khi giá palladium giảm khoảng 1% xuống 919,75 USD/tấn.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters