Giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống mức 2.329,64 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ cũng giảm 0,1% xuống 2.342,00 USD/ounce.
Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly cho biết, ngân hàng trung ương Mỹ nên cắt giảm lãi suất trước khi các nhà hoạch định chính sách tin tưởng rằng lạm phát đang hướng tới mức 2%.
Các nhà giao dịch đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Mỹ - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ ra mắt vào thứ Sáu(28/6) để có thêm tín hiệu về thời gian và quy mô cắt giảm lãi suất.
Các nhà đầu tư cũng mong đợi ý kiến từ các quan chức Fed sẽ phát biểu trong tuần này, bao gồm Thống đốc Fed Lisa Cook và Michelle Bowman.
Các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 68% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.
Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lãi.
Tại quốc gia tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc, các nhà bán lẻ đang phải đối mặt với một tương lai ngắn hạn đầy khó khăn sau lễ hội mua sắm trực tuyến đáng thất vọng giữa năm cũng làm lu mờ triển vọng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Giá palladium giao ngay tại London đạt mức cao nhất trong một tháng và nhanh chóng vượt qua mức quan trọng 1.000 USD/troy ounce trong giao dịch biến động vào tuần trước do một số nhà đầu tư chốt vị thế bán của họ và thị trường thắt chặt nguồn cung vật chất gần đó.
Giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống 29,53 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,7% lên 1.001,25 USD/ounce và giá palladium tăng gần 1% lên 987,91 USD/ounce.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters