Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống còn 2.643,13 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ giảm 0,2% xuống còn 2.662,70 USD.
Báo cáo việc làm tháng 9 mạnh hơn mong đợi được công bố vào thứ Sáu đã làm giảm kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất lớn của Fed vào tháng tới, qua đó củng cố đồng USD Mỹ.
Các nhà giao dịch hiện thấy xác suất 95% rằng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một phần tư điểm phần trăm vào tháng tới.
“Rủi ro địa chính trị ở Trung Đông có thể hỗ trợ dòng tiền vào vàng, giúp hạn chế mức giảm từ việc định giá thị trường ít ôn hòa hơn,” chiến lược gia thị trường của IG, Yeap Jun Rong, cho biết.
Vàng thường được coi là kênh đầu tư ưu tiên trong môi trường lãi suất thấp và trong thời kỳ bất ổn chính trị và kinh tế.
Trong tuần này, các nhà tham gia thị trường sẽ chú ý đến biên bản cuộc họp chính sách gần nhất của Fed, cũng như dữ liệu về Chỉ số Giá Tiêu dùng (CPI) và Chỉ số Giá sản xuất (PPI) của Mỹ. Nhiều quan chức của Fed cũng sẽ phát biểu trong tuần này.
Tại Trung Đông, Israel đã không kích các mục tiêu của Hezbollah ở Lebanon và Dải Gaza vào Chủ nhật, trước một năm kỷ niệm các cuộc tấn công 7 tháng 10 đã khơi mào cho cuộc chiến.
Ở nơi khác, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã ngừng mua vàng cho dự trữ của mình trong tháng 9, đánh dấu tháng thứ năm liên tiếp.
Giá vàng gần mức cao kỷ lục, Trung Quốc có thể sẽ hạn chế việc tích lũy thêm vàng trong ngắn hạn, nhưng xu hướng chung trong việc tích trữ kim loại này có thể tiếp tục do mối quan hệ nhạy cảm với phương Tây và mong muốn đa dạng hóa khỏi đồng USD Mỹ, Yeap cho biết.
Giá bạc giao ngay giảm gần 1% xuống còn 31,85 USD, giá bạch kim giảm 0,5% xuống 982,70 USD và giá palladium ổn định ở mức 1.012,61 USD.

Nguồn: Vinanet/VITIC