Đàn lợn của Canada được dự báo sẽ vẫn tương đối ổn định trong năm 2025, đàn lợn giảm ở miền Đông Canada do mức giảm chế biến sẽ được bù đắp bằng mức tăng ở miền Tây Canada.
Sản lượng thịt lợn năm 2025 dự kiến sẽ tăng 1% (đạt 2.110 nghìn tấn) do số lượng giết mổ tăng nhẹ và trọng lượng lợn trung bình nặng hơn. Năng suất lợn nái tăng dẫn đến số lượng lợn nuôi tăng nhẹ (29.600 nghìn con) và tăng công suất giết mổ tăng ở miền Tây Canada sẽ dẫn đến lượng lợn giết mổ tăng 1% (21.350 nghìn con). Trọng lượng lợn trung bình có xu hướng tăng trong những năm gần đây, dự báo giá thức ăn chăn nuôi giảm và hiệu quả sản xuất tăng sẽ hỗ trợ trọng lượng lợn duy trì xu hướng này trong năm 2025.
Xuất khẩu lợn hơi của Canada sang Mỹ sẽ giảm khoảng 2% so với năm 2024, xuất khẩu thịt lợn giảm và xuất khẩu lợn cai sữa tăng nhẹ, do việc giảm đàn giống trong năm 2024 và dự đoán sẽ ổn định vào năm 2025, cùng với kỳ vọng tăng công suất giết mổ ở miền Tây Canada.
Tiêu thụ thịt lợn của Canada giảm và nhu cầu xuất khẩu tăng được dự đoán sẽ khiến nhập khẩu thịt lợn giảm và lượng xuất khẩu thịt lợn tăng trong năm 2024 với xu hướng này dự kiến sẽ được duy trì cho đến năm 2025. Tổng lượng thịt lợn nhập khẩu năm 2025 dự kiến sẽ đạt 240 nghìn tấn và xuất khẩu 1,450 nghìn tấn. Việc đồng tiền châu Á mạnh lên đã hỗ trợ khối lượng xuất khẩu tăng lên vào các khu vực này. Mỹ sẽ tiếp tục là thị trường xuất khẩu chủ lực đối với xuất khẩu thịt lợn của Canada nhờ vị trí địa lý gần và chuỗi cung ứng tốt. Căng thẳng địa chính trị có thể tạo ra những thay đổi đáng kể trong thương mại thịt lợn năm 2025. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/apps.fas.usda.gov