Theo Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA), xuất khẩu thịt gà của Brazil (bao gồm tất cả các sản phẩm, cả tươi sống và chế biến) trong tháng 7/2025 đạt 399,7 nghìn tấn, giảm 13,8% so với tháng 7/2024, nhưng tăng 16,4% so với tháng 6/2025. Kim ngạch trong tháng 7/2025 đạt 737,8 triệu USD, giảm 17% so với tháng 7/2024, nhưng tăng 15,8% so với tháng 6/2025.
Ông Ricardo Santin - Chủ tịch ABPA cho biết, hoạt động thương mại với nhiều quốc gia đã quay trở lại sau thời gian tạm dừng nhập khẩu do một trường hợp cúm gia cầm riêng lẻ và hiện đã được giải quyết tại một trang trại thương mại. Xuất khẩu thịt gà của Brazilđã tăng hơn 50.000 tấn và dự kiến sẽ tăng lên trong những tháng tới khi các cuộc đàm phán tiếp tục và tất cả các thị trường được mở cửa trở lại.
Trong 7 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu thịt gà của Brazil đạt tổng cộng 3 triệu tấn, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm 2024; tổng kim ngạch đạt 5,609 tỷ USD, tăng 1,5%.
Thị trường nhập khẩu thịt gà chính của Brazil trong tháng 7/2025 là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã nhập khẩu 51,7 nghìn tấn, tăng 33,6% so với tháng 7/2024. Tiếp theo là Nhật Bản với 42,9 nghìn tấn (-9,3%), Mexico với 36,4 nghìn tấn (+45,6%), saudi Arabia với 31,4 nghìn tấn (+19,7%), Angola với 16,1 nghìn tấn (+68,7%), Singapore với 13,6 nghìn tấn (+8,8%), Vương quốc Anh với 12,7 nghìn tấn (+84,3%), Kuwait với 11,6 nghìn tấn (+13,3%), Ghana với 10,9 nghìn tấn (+131,1%) và Hồng Kông với 10,2 nghìn tấn (+72,5%).
Tiểu bang xuất khẩu lớn nhất của Brazil là Paraná đã xuất khẩu 152.100 tấn trong tháng 7/2025, giảm 19,2% so với tháng 7/2024. Tiếp theo là Santa Catarina, với 95.300 tấn (-7,6%), Rio Grande do Sul, với 46.200 tấn (-22,5%), São Paulo, với 26.800 tấn (+3,8%) và Goiás, với 22.800 tấn (+4,2%).