Giá Bitcoin từ mức khoảng 37.000 USD sáng thứ Bảy (5/6) có lúc giảm xuống chỉ 35.000 USD trong ngày Chủ nhật (6/6), và hiện vẫn quanh mức 36.000 USD.
gia bitcoin hom nay 7/6

Diễn biến giá bitcoin trong 1 tuần qua

Trong phiên giao dịch gần đây nhất, 6/6, Bitcoin không thể bứt phá khỏi mức 36.386 USD, với tần suất biến động dầy đặc.
gia bitcoin hom nay 7/6

Diễn biến giá bitcoin trong 24 giờ qua (tính đến 8h45 sáng 7/6)

Bitcoin và hầu hết các loại tiền điện tử hàng đầu khác đã giảm vào ngày 6/6 do lo ngại rằng có thể có một cuộc đàn áp hơn nữa đối với mảng tiền điện tử ở Trung Quốc và sau một thông báo từ Goldman Sachs Group Inc. như một lời nhắc nhở rằng để các tổ chức chấp nhận tiền điện tử sẽ còn là một quá trình lâu dài.
Cập nhật giá Bitcoin
CLúc 5h45 sáng 7/6, Bitcoin giảm xuống chỉ 35.335 USD, nhưng kể từ đó đã đảo chiều tăng liên tiếp, đến 8h45 sáng 7/6 ở mức 36.416 USD. 
Bitcoin và các đồng tiền số khác đang ở trong thời gian đầy biến động. Sau khi đạt mức kỷ lục 64.000 USD hồi tháng 4, giá Bitcoin có thời điểm giảm hơn một nửa, về mức 30.000 USD trước khi dao động mức 35.000 USD - 40.000 USD. Nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm này là do chính sách siết chặt kiểm soát tiền điện tử ở Trung Quốc và nhiều nước khác.
Mới đây nhất, dịch vụ mạng xã hội Weibo của Trung Quốc Tạm ngưng một số tài khoản liên quan đến tiền điện tử – Khi người dùng kích hoạt tài khoản thì một thông báo sẽ xuất hiện cho biết các tài khoản đó đã bị báo cáo vi phạm luật, quy định hoặc quy tắc Weibo.
Rich Ross, chiến lược gia kỹ thuật tại Evercore ISI, đã viết trong một lưu ý vào thứ Sáu rằng bitcoin “vẫn dễ bị tổn thương trước sự kiểm tra của mức hỗ trợ quan trọng ở mức 29.000 đô la với rủi ro giảm xuống còn 20.000 đô la”. Anh ta cho biết anh ta hiện là “người bán”, với 41.000 đô la tạm dừng mua.
Góp phần làm cho Bitcoin suy yếu thêm là thông tin từ Goldman Sachs công bố hôm 5/6 cho biết không phải tất cả các quỹ đầu tư đều mong muốn tham gia vào thị trường tiền điện tử.
“Chúng tôi đã tổ chức hai phiên họp các CIO vào đầu tuần này, với sự tham dự của 25 CIO từ các quỹ đầu cơ và dài hạn khác nhau,” nhóm phân tích chiến lược của Godlman Sachs do Timothy Moe phụ trách đã viết vào hôm qua.
gia bitcoin hom nay 7/6

Kết quả khảo sát của Goldman Sachs về mức độ quan tâm của CIO vào tiền điện tử 

Các nhà chức trách Trung Quốc gần đây đã liên tieps cảnh báo về giao dịch tiền điện tử cũng nhe việc khai thác Bitcoin.
Jonathan Cheesman, một lãnh đạo của FTX, cho biết: “Sự không chắc chắn về các quy định về tiền điện tử của Trung Quốc vẫn đang tác động lên thị trường”, “Cho đến nay, thị trường giao dịch khá rời rạc, chủ yếu là sự tham gia của những người bán lẻ.
Khó khăn với Bitcoin chưa dừng lại ở đó. Đồng tiền này đang chật vật để duy trì ở sát mức trung bình của 20 ngày và 200 ngày.
gia bitcoin hom nay 7/6

Bitcoin vẫn dưới mức trung bình 200 ngày và sát mức trung bình 20 ngày qua

Chiến lược gia kỹ thuật của Evercore ISI, Rich Ross, cho biết: “Bitcoin vẫn dễ bị tổn thương do khó vượt qua được những ngưỡng quan trọng, nên có thể sẽ giảm xuống 29.000 USD, thậm chí xuống 20.000 USD”.
Bitcoin đã mất giá hơn 25.000 USD kể từ khi đạt mức cao kỷ lục gần đây, và hiện giao dịch quanh 36.000 USD. Mặc dù vậy, đồng tiền này đã tăng giá khoảng 25% trong năm nay.
Đã xuất hiện một thông tin tích cực với đồng tiền này. Theo đó, El Salvador đang tìm cách ban hành luật để trở thành quốc gia có chủ quyền đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin như một đồng tiền hợp pháp.
Tại hội nghị về Bitcoin vừa diễn ra ở Miami (Mỹ), Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele thông báo quốc gia này đang hợp tác với công ty ví điện tử Strike để xây dựng cở hạ tầng tài chính hiện đại sử dụng công nghệ Bitcoin. "Tuần tới, tôi sẽ gửi tới Quốc hội một dự luật để đưa Bitcoin trở thành một phương thức thanh toán hợp pháp", Bukele cho biết.
Jack Mallers, người sáng lập Strike cho rằng động thái này sẽ làm dịu những lo ngại trên khắp thế giới về Bitcoin. "Bitcoin vừa là tài sản dự trữ lớn nhất từng được tạo ra, vừa là một mạng lưới tiền tệ vượt trội. Nắm giữ Bitcoin như một cách để bảo vệ các nền kinh tế đang phát triển khỏi những cú sốc tiềm ẩn về lạm phát tiền tệ", Mallers nói.
Bitcoin hiện không được hỗ trợ bởi một tài sản nào, cũng như chưa được bất kỳ chính phủ chấp thuận nào. Giá trị của nó một phần nhờ tình trạng khan hiếm nguồn cung khi chỉ có 21 triệu Bitcoin tồn tại.
 

Nguồn: VITIC tổng hợp (Bloomberg, Coindesk, Cnn)