Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.101 VND/USD (giữ nguyên giá của ngày hôm qua). Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.030 đồng/USD và bán ra 23.080 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 50 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 12/6/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá Euro ngày 12/6/2021

ĐVT: VND/EUR

Ty gia ngoai te hom nay 12/6/2021

Tỷ giá ngoại tệ 12/6/2021

ĐVT: đồng

T giá USD thế gii tăng

USD Index tăng 0,47% lên 90,505 ghi nhận lúc 06h50 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,49% xuống 1,2109. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,47% xuống 1,4106. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,34% lên 109,68.

Theo Reuters, tỷ giá USD tăng trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ vững quan điểm rằng tình trạng lạm phát tăng cao chỉ là tạm thời.

Cụ thể, giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 5, mức tăng mạnh nhất trong gần 13 năm. Tuy nhiên, thị trường tiền tệ có rất ít phản ứng với tin tức này.

Trong khi đó, Fed vẫn tiếp tục nhận định còn quá sớm để thảo luận về vấn đề cắt giảm chính sách kích thích kinh tế.

Theo các chiến lược gia của UBS, nhiều nhà hoạch định chính sách của Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã nhất quán rằng chính sách tiền tệ sẽ chỉ được thắt chặt nếu lạm phát trở nên duy trì hơn - điều mà các cơ quan này cho rằng khó có khả năng xảy ra.

Đã có dấu hiệu cho thấy tâm lý đầu tư rủi ro tăng nhẹ trên thị trường tiền tệ, với đồng đô la Úc tăng so với USD.

Các chiến lược gia của ING lưu ý rằng tình trạng dư thừa thanh khoản từ các ngân hàng trung ương đang thúc đẩy giới đầu tư thu lợi nhuận từ việc nắm giữ các loại tiền tệ có lợi suất cao hơn, do đó đồng bạc xanh sẽ vẫn gặp nhiều áp lực.

Trong khi đó, lập trường ôn hòa từ ECB tại cuộc họp vào thứ Năm (10/6) không ảnh hưởng nhiều đến tỷ giá đồng euro với USD.

Các dữ liệu chỉ ra sự biến động của đồng euro trong 6 tháng đang ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3/2020, gần như trở lại mức trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra trên toàn cầu.

Hiện tại, trọng tâm thị trường đang hướng về cuộc họp của Fed vào tuần tới. Theo dự đoán, Ngân hàng trung ương Mỹ có khả năng sẽ công bố một chiến lược giảm tốc độ chương trình mua trái phiếu vào tháng 8 hoặc tháng 9, nhưng sẽ không bắt đầu cắt giảm lượng mua hàng tháng cho đến đầu năm sau.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo của Nhóm G7 đang có những cuộc họp tại Anh. Mặc dù sự kiện này dự kiến sẽ không chứa đựng các tin tức có thể thay đổi thị trường, nhưng nếu các nhà lãnh đạo đồng ý cung cấp thêm vắc-xin cho các nước thiếu hụt, đồng tiền của các quốc gia đó có thể được hỗ trợ.

Trên thị trường tiền điện tử, giá bitcoin phục hồi nhẹ trong tuần này trong khi đồng ether chứng kiến mức giảm 9%.

Cả hai đồng tiền này đều đã ổn định trong tháng này, nhưng vẫn đang giao dịch thấp hơn đáng kể so với mức đỉnh đạt được vào giữa tháng 5.


Nguồn: VITIC