Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.099 VND/USD (giảm 2 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.975 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.742 VND/USD (giảm 2 đồng so với cuối tuần qua). Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.030 đồng/USD và bán ra 23.080 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD ngày 14/6/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 14/6/2021: USD thị trường tự do ổn định

Tỷ giá Euro ngày 14/6/2021

ĐVT: VND/EUR

Tỷ giá ngoại tệ 14/6/2021

ĐVT: đồng

T giá USD thế gii bình n

USD Index đạt 90,527 ghi nhận lúc 06h40 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,03% lên 1,2110. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,07% lên 1,4118. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,06% lên 109,72.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này sẽ phụ thuộc vào một số dữ liệu thống kê kinh tế quan trọng của Mỹ. Cụ thể, vào đầu tuần, báo cáo lạm phát bán buôn và doanh số bán lẻ sẽ là mối quan tâm hàng đầu của các nhà giao dịch. Tiếp đó, các dữ liệu sản xuất của Cục dự trữ Liên bang tại Philadelphia và số lượng người thất nghiệp hàng tuần được công bố vào ngày 17/6 dự kiến sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến thị trường tiền tệ. Ngoài ra, các số liệu thống kê khác bao gồm sản xuất công nghiệp, dữ liệu lĩnh vực nhà ở và số lượng sản xuất bên ngoài tiểu bang New York cũng lần lượt được công bố. Tuy nhiên, các báo cáo này được cho là không gây tác động nhiều đến tỷ giá USD.

Về mặt chính sách tiền tệ, các nhà đầu tư đang chờ đợi những quyết định trong tháng 6 của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các thị trường kỳ vọng việc cắt giảm chương trình mua tài sản sẽ bắt đầu được đề cập trong những cuộc thảo luận sắp tới.

Liên quan đến vấn đề địa chính trị, không có rủi ro đáng kể cần xem xét trong tuần này. Tuy nhiên, như thường lệ, các thị trường sẽ cần tiếp tục theo dõi các các động thái xung quanh mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh. Bên cạnh đó, cuộc bầu cử tổng thống Iran sắp diễn ra trong thời gian tới cũng có thể tạo ra một số ảnh hưởng đến vấn đề chính trị.

Tại châu Âu, các số liệu thống kê về sản xuất công nghiệp, thương mại và tăng trưởng tiền lương của khu vực đồng euro sẽ được phát hành trong đầu tuần này. Theo các chuyên gia phân tích, các báo cáo này nhiều khả năng gây ra biến động đối với tỷ giá euro so với đồng bạc xanh. Trong khi đó, các báo cáo thống kê về tình hình lạm phát trong tháng 5 của Pháp, Đức và Italy được đánh giá là sẽ có tác đọng hạn chế đến đồng euro.

Ở một diễn biến khác, tỷ giá đồng bảng Anh so với USD sẽ tiếp tục phụ thuộc vào kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế của Anh sau khi đại dịch COVID-19 phần nào được kiểm soát tại quốc gia này.


Nguồn: VITIC