Tỷ giá USD thế giới tăng nhẹ
USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,06% lên 90,095 ghi nhận lúc 7h00 (giờ Việt Nam).
Tỷ giá euro so với USD giảm 0,01% xuống 1,2188. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,07% xuống 1,4177.
Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,10% lên 109,92.
Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này chịu tác động từ một loạt các số liệu thống kê kinh tế được phát hành tại Mỹ.
Trước hết, các báo cáo PMI ngành sản xuất và phi sản xuất của ISM sẽ lần lượt được công bố vào thứ Ba (1/6) và thứ Năm (3/6). Trong số này, chỉ số PMI phi sản xuất được kỳ vọng sẽ là yếu tố có khả năng gây biến động lớn nhất đến thị trường tiền tệ.
Vào cuối tuần, trọng tâm sẽ được hướng về dữ liệu bảng lương và việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới do ADP tổng hợp. Các nhà đầu tư đang mong đợi một sự cải thiện đáng kể trong các báo cáo này sau những con số đáng thất vọng trong tháng 4.
Về mặt chính sách tiền tệ, thông tin từ cuộc họp của các thành viên Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ là sự kiện thu hút sự quan tâm của giới giao dịch. Bên cạnh đó, Chủ tịch Cục dụ trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu vào thứ Sáu (4/6).
Ngoài ra, các kế hoạch chi tiêu của Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng là một yếu tố cần được xem xét do khả năng sẽ tạo ra ảnh hưởng đến xu hướng của đồng bạc xanh.
Liên quan đến vấn đề địa chính trị có thể gây ra biến động đến tỷ giá USD, mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh và cuộc chạy đua bầu cử ở Iran tiếp tục là những tin tức thu hút sự theo dõi của thị trường.
Tại châu Âu, chỉ số PMI khu vực tư nhân của Italy, Tây Ban Nha, Pháp và Đức sẽ được đưa ra vào tuần này, dự kiến sẽ tác động đến tỷ giá euro so với USD.
Trong khi đó, số liệu lạm phát của Khu vực đồng euro và các quốc gia thành viên cũng như doanh số bán lẻ và số liệu thất nghiệp từ Đức cũng sẽ là những báo cáo quan trọng giúp các nhà phân tích và đầu tư xác đinh được tình trạng nền kinh tế của liên minh châu Âu (EU).

Nguồn: vietnambiz.vn