Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.092 VND/USD (giảm 10 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.940 đồng/USD và bán ra 23.970 đồng/USD, giá mua và giá bán tiếp tục giữ nguyên so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 28/6/2022
ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 28/6/2022 giảm tại đa số ngân hàng

USD thế giới tiếp tục
USD Index hiện ở mức 103,86 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,03% ở mức 1,0582. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% ở mức 1,2268. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,04% ở mức 135,42.
Theo Investing, đồng USD đã gặp khó khăn so với các đồng tiền mạnh khác khi kỳ vọng lạm phát giảm bớt khiến thị trường đang tích cực đánh giá lại triển vọng tăng lãi suất và đã tạo ra một sự suy giảm lớn. Việc tăng lãi suất quyết liệt đã thúc đẩy đồng USD với mức lên giá mạnh nhất gần hai thập kỷ vào đầu tháng này. Nhưng một số chỉ báo dữ liệu cho thấy động lực kinh tế bắt đầu “nguội” đi và giá hàng hóa giảm trên diện rộng đang làm các nhà đầu tư đang trở nên thận trọng.
Marc Chandler, chiến lược gia tại Bannockburn Global Forex LLC cho biết các nhà đầu tư chỉ đang chờ thêm dữ liệu được công bố vào cuối tuần này về giá tiêu dùng trong khu vực đồng euro để xác định rõ hơn xu hướng.
Shaun Osborne, một nhà phân tích tại Scotiabank, cho biết đồng bạc xanh đang tiến gần về phía giới hạn thấp của phạm vi giao dịch gần đây khi cho thấy đà suy yếu đang ngày càng rõ ràng hơn nữa. Trong khi lo ngại tăng trưởng chậm lại “đè nặng” lên tâm lý của thị trường thì kỳ vọng lạm phát thấp hơn xuất phát từ việc giá hàng hóa giảm cũng đã giảm bớt áp lực tăng lãi suất. Trước đó, nhiều chuyên gia lo ngại giá hàng hóa giảm đè nặng lên kỳ vọng về thời điểm lãi suất của Mỹ sẽ đạt đỉnh trong năm tới.
Simon Harvey, trưởng bộ phận phân tích ngoại hối tại Monex Europe, cho biết thị trường đã định giá lãi suất của Fed sẽ thấp hơn và đến sớm hơn. Điều này đang loại bỏ sức hấp dẫn của đồng USD từ cơ sở chênh lệch lợi suất. Ở một diễn biến khác, đồng euro đang dẫn đầu các đồng tiền tăng giá so với USD khi diễn đàn thường niên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) ở Bồ Đào Nha được tổ chức với sự tham gia của Chủ tịch ECB Christine Lagarde và Chủ tịch Fed Jerome Powell. Thị trường sẽ chú ý và theo dõi bất kỳ dấu hiệu nào về các động thái chính sách của họ trong tương lai.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC