Diễn biến phiên giao dịch ngày 9/6
Đầu phiên chiều, VN-Index đảo chiều với mức tăng gần 15 điểm. Các chỉ số còn lại của thị trường cũng đang có tín hiệu tương tự.  

VN-Index kết phiên tăng 0.99%, đạt mức 1,332.9 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 3.42%, đạt 316.87 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 432 mã tăng và 356 mã giảm.

Sắc xanh trở lại với VN-Index sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Tuy nhiên, áp lực bán mạnh xuất hiện ngay sau đó khiến chỉ số xuất hiện rung lắc, rơi xuống dưới mức tham chiếu và giảm về gần đường Middle Band.
Nửa cuối phiên sáng, bên mua trở lại tại hỗ trợ này giúp chỉ số lấy lại được sắc xanh. Đà leo dốc được củng cố mạnh mẽ trong phiên chiều. Kết phiên, VN-Index tăng hơn 13 điểm. Các chỉ số còn lại của thị trường có diễn biến khá tương tự. Đặc biệt, HNX-Index đóng cửa với mức cao nhất trong ngày.
Bên mua xuất hiện ở các cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản, chứng khoán là động lực chính giúp thị trường quay trở lại sắc xanh. Trong đó, nhóm ngân hàng chiếm 8 mã trong top 10 cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến VN-Index như VCB, CTG, ACB, TCB, MBB,… 2 mã còn lại là NVL và VHM.
VN-Index đóng cửa với khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 820 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch trên 25,800 tỷ đồng. Dòng tiền tập trung ở các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VCB, VHM, CTG, VNM,…
VN30-Index tăng hơn 18 điểm. Số mã tăng lớn hơn số mã giảm với 18 mã so với 11 mã hiện sắc đỏ. SSI và NVL là những cổ phiếu dẫn đầu khi cùng tiến hơn 6%, STB, HDB, MBB và CTG cùng tăng hơn 3%, TCB, TPB và VCB vượt trên 2%. Trong khi đó, VJC, PLX và BVH là những mã giảm trên 1%.
Nhóm chứng khoán tăng trưởng ấn tương nhất trong phiên giao dịch hôm nay khi tăng hơn 5%. Sắc tím xuất hiện ở nhiều mã của ngành này như APS, WSS, BSI, HBS, VND, VIG. Đà tăng tích cực cũng hiện ở hầu hết các mã của ngành, riêng VIX đi ngược với sắc đỏ trên 1%.
Tiếp theo sau ngành chứng khoán, sản xuất thiết bị - máy móc, ngân hàng và khai khoáng cùng vượt trên 2%. Bán buôn là ngành giảm mạnh nhất trong phiên hôm nay khi hiện sắc đỏ 1.45%.
Khối ngoại bán ròng hơn 640 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 27 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, DXG và NVL trên sàn HOSE. VND là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.
Nhận định của các công ty chứng khoán ngày 10/6:
CTCP Chứng khoán MB (MBS): Về kĩ thuật, VN-Index đang xuất hiện nhiều nhịp rung lắc khi tiến gần mốc kháng cự tại MA200 điểm. Do vậy, giới đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng hồi phục để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.
CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): VN-Index dự báo có thể xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh trong một vài phiên kế tiếp khi mà trạng thái quá mua trên thị trường đang lan tỏa trên diện rộng. Về tổng thể, đà tăng ngắn hạn của thị trường vẫn đang được duy trì với đích đến nằm tại vùng kháng cự mạnh 920 - 940 điểm.
Tuy nhiên, nếu thị trường phá vỡ vùng hỗ trợ 888 - 891 điểm, lưu ý các chỉ số có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn trước khi quay lại quá trình tăng điểm. Diễn biến thị trường giai đoạn này tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.
Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ sớm phải đối mặt với áp lực chốt lời khi đã đạt được mức tăng trưởng mạnh trong một thời gian ngắn. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ khó tạo được sự đột biến khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quĩ ETFs đang ở phía trước.
CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC): Thanh khoản thị trường tuy suy giảm nhưng nằm ở mức cao, biên độ giao dịch thu hẹp và độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực cho thấy tâm lí chốt lãi ngắn hạn đang có trở lại thị trường. VN-Index nhiều khả năng tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 900 trước khi hình thành xu hướng mới.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

-VN-Index mở đầu phiên giao dịch sáng ngày 09/06/2021 tăng nhẹ gần 7 điểm, giao dịch quanh mức 1,326 - 1,330. Sắc xanh tích cực đang chiếm ưu thế trên thị trường.

-Sắc đỏ đã nhanh chóng quay trở lại sau nhịp hồi phục đầu phiên. Hiện tại, VN-Index đang giảm dưới tham chiếu. Các chỉ số còn lại của thị trường cũng đang cùng pha với chỉ số đại diện sàn HOSE

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 1.04 điểm, đạt 1,320.92 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 2.89 điểm, lên mức 309.28 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 447 mã giảm và 251 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ vẫn đang chiếm ưu thế với 18 mã giảm và 11 mã tăng và 1 mã đứng giá.

Nguồn: VITIC/tổng hợp