Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.057 VND/USD (giảm 5 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.780 đồng/USD và bán ra 23.850 đồng/USD, giá mua không đổi nhưng giá bán tăng 20 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 07/6/2022
ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 07/6/2022 vẫn trong xu hướng giảm

USD thế giới tăng
USD Index hiện ở mức 102,41 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,01% ở mức 1,0692. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,07% ở mức 1,2524. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,3% ở mức 132,29.
Theo Investing, đồng USD đã tăng nhẹ phiên đầu tuần khi sự gia tăng của khẩu vị rủi ro đã đẩy chứng khoán Mỹ tăng cao hơn và khiến cho kênh trú ẩn an toàn như USD có mức tăng nhất định trước khi có kết quả chính thức về lạm phát vào cuối tuần này. Trước đó, báo cáo bảng lương đã giúp đồng USD tăng giá trở lại.
Thông báo chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 15/6/2022 có nội dung trong đó Fed được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản. Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi thông tin giá tiêu dùng vào thứ 6 này để củng cố dự đoán về việc Fed có thể tiếp tục lộ trình tăng lãi suất trong bao lâu.
Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Western Union cho biết các sự kiện lớn của tuần này sẽ thực sự định hình kỳ vọng đối với chính sách của Fed cho đến cuối năm.
Cuối tuần trước, các nhà đầu tư đã tỏ ra ngày càng thận trọng về đồng bạc xanh sau khi nó đã chạm mức cao nhất trong một thập kỷ vào giữa tháng 5. Nhưng một số chuyên gia nhận định chu kỳ thắt chặt tiền tệ cùng với báo cáo tăng trưởng kinh tế có thể hỗ trợ thêm cho đồng USD.
Đồng euro tăng cao hơn vào đầu tuần khi khẩu vị rủi ro tăng lên và trong bối cảnh thị trường chờ đợi cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào cuối tuần này. Thị trường vốn đã định giá một số đợt tăng lãi suất của ECB trong giá trị đồng tiền chung và sau giai đoạn kích thích mua trái phiếu. Các quỹ đầu tư cũng đã tăng mua đồng euro. Dữ liệu thị trường tương lai của Mỹ ghi nhận các nhà đầu cơ đang nắm giữ vị thế mua ròng euro đáng kể nhất trong 12 tuần qua.
Roberto Mialich, chiến lược gia ngoại hối tại Unicredit cho biết các nhà đầu tư đang kỳ vọng đồng euro sẽ tăng giá trước cuộc họp chính sách của ECB sắp tới. Và ông cho rằng việc Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã hé lộ cho đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 7 này sẽ hỗ trợ đồng tiền khu vực. BofA Securities dự kiến ECB sẽ tăng lãi suất thêm 150 điểm cơ bản trong năm nay, bao gồm 50 điểm vào tháng 7 và tháng 9. Trước đó, Morgan Stanley cũng dự đoán ECB sẽ hoàn thành việc thoát khỏi lãi suất âm vào tháng 9. Tuy nhiên, định chế này cho rằng ECB sẽ thay đổi chiến lược trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng không chắc chắn, dự kiến kế hoạch nâng lãi suất tiếp theo tại cuộc họp tháng 12 năm nay và sẽ tạm dừng cho đến tháng 9 sang năm.
Trong khi đó, đồng bảng Anh đã giành lại được đà tăng trong bối cảnh cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vào hôm qua cho thấy ngày càng nhiều nhà lập pháp trong Đảng Bảo thủ đặt câu hỏi về thẩm quyền của nhà lãnh đạo Anh về vụ bê bối tiệc tùng.
Ở một diễn biến khác, đồng nhân dân tệ đã ở mức đỉnh trong một tháng so với đồng USD sau những tín hiệu tích cực gần đây của nền kinh tế thứ hai thế giới khi bị ảnh hưởng bởi các phong tỏa do COVID-19. Nhiều nhà phân tích cho rằng đồng nhân dân tệ sẽ không mạnh lên nữa trong ngắn hạn vì ngân hàng trung ương muốn duy trì đồng tiền này ở mức thấp để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Đồng yen Nhật đang dao động quanh mức thấp nhất trong nhiều năm so với USD và euro khi thị trường kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ giữ vững lập trường chính sách lãi suất siêu thấp của mình.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC