WoodMac dự kiến 6 trong số 30 dự án năm 2018 đã bị xử phạt. Cũng như các dự án tại Anh, Na Uy, Israel và Hà Lan, 6 dự án gồm dự án nước sâu đầu tiên của Trung Quốc, Lingshui và dự án khí Pegaga trị giá 1 tỷ USD tại Malaysia.
Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tư trong dầu mỏ và khí đốt giảm hơn 40% kể từ năm 2014 tới năm 2016, do giá dầu sụt giảm từ hơn 100 US/thùng. Điều đó dẫn tới nhiều người trong ngành tranh cãi các nguồn cung mới sẽ bị khan hiếm trong những năm 2020, khiến giá tăng vọt.
Giám đốc nghiên cứu của WoodMac, Angus Rodger cho biết “các nhà khai thác tìm cách để phát triển trong những điều kiện kinh doanh khó khăn”. “Câu hỏi lớn là liệu ngành này thực sự đang chi tiêu đủ chưa”.
Các dự án đã phê duyệt trong năm 2017 gấp đôi số lượng trong năm 2016 khi chi phí giảm, giá dầu tăng và tài chính của công ty đã cải thiện. Tuy nhiên vốn kinh doanh trung bình trong năm 2017 đã giảm xuống 2,7 tỷ USD - thấp nhất trong một thập kỷ - do các nhà khai thác tập trung vào các dự án nhỏ hơn và mở rộng các mỏ đang sản xuất.
Chi phí hòa vốn trung bình được dự kiến giảm 15% xuống 44 USD/thùng tương đương dầu, với các dự án cạnh tranh nhất trong vùng nước cạn ngoài khơi Na Uy, Anh và Mexico.
Quan điểm này được các nhà phân tích của Reuters hỗ trợ, họ đã chỉ ra các nhà khoan lớn bị mắc kẹt với cơ sở hạ tầng hiện nay trong các hợp đồng dự thầu của họ để thuê khoan trong vùng Vịnh Mỹ.
Các dự án khí đốt và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) có thể có khoản đầu tư tổng thể lớn hơn, với các dự án mở rộng lớn tại Na Uy, Iran và Oman.
Đầu tư có thể phục hồi trong năm 2019 với các dự án nhiều tỷ như LNG ở Mozambique, LNG của Canada và việc mở rộng tại Qatar và Papua New Guinea.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet