Dầu thô Brent giảm 21US cent xuống 84,68 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giảm 20 cent xuống 80,79 USD/thùng. Cả hai loại dầu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 8 tháng 8 vào thứ Ba (15/8).
Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Những lo ngại rằng nền kinh tế đang chững lại của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu, lấn át thông tin nguồn cung khan hiếm trên thị trường dầu mỏ”.
Các kho tồn trữ dầu thô của Mỹ đã giảm khoảng 6,2 triệu thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ. Đó là một mức giảm lớn hơn nhiều so với mức giảm 2,3 triệu mà các nhà phân tích thăm dò ý kiến của Reuters dự kiến.
Dữ liệu hoạt động kinh tế của Trung Quốc tháng 7 được công bố vào thứ Ba vẫn là thông tin chính dẫn đến thị trường giảm giá, sau khi doanh số bán lẻ, sản lượng công nghiệp và số liệu đầu tư không như kỳ vọng, làm dấy lên lo ngại về sự tăng trưởng chậm lại và kéo dài hơn.
Dữ liệu kinh tế tháng 7 đã khiến một số nhà kinh tế cảnh báo rủi ro rằng Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, có thể gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nếu không có thêm kích thích tài chính.
Bắc Kinh cắt giảm lãi suất để thúc đẩy hoạt động và một số nhà phân tích đang hy vọng nhiều biện pháp kích thích sẽ sớm được thực hiện để thúc đẩy nền kinh tế và hỗ trợ nhu cầu đối với các mặt hàng như dầu mỏ.
Việc cắt giảm nguồn cung từ Saudi Arabia và Nga, một phần của nhóm OPEC+ bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất lớn, đã đẩy giá dầu tăng trong bảy tuần qua.
 

Nguồn: VITIC/Reuter