Hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 7 giảm 3 UScent xuống 83,07 USD/thùng. Hợp đồng giao tháng 8 giảm 4 UScent xuống còn 82,85 USD/thùng.
Hợp đồng dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 7 ở mức 78,68 USD/thùng, tăng 96 UScent, tương đương 1,2%.
Giá dầu tăng hơn 1% vào thứ Hai trong bối cảnh giao dịch trầm lắng.
Satoru Yoshida, nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết: “Các nhà đầu tư đang tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ để xác định thời điểm cắt giảm lãi suất”.
Ông cho biết: “Chúng tôi dự đoán giá dầu sẽ tăng cao hơn trong những ngày tới do các nhà sản xuất dầu tiếp tục tự nguyện cắt giảm sản lượng và triển vọng nới lỏng chính sách tiền tệ của Mỹ ngày càng tăng”, đồng thời cho biết thêm rằng việc bắt đầu mùa lái xe ở Mỹ cũng sẽ hỗ trợ giá dầu.
Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ dự kiến trong tuần này sẽ là tâm điểm chú ý khi có thêm tín hiệu về chính sách lãi suất. Chỉ số này, dự kiến được công bố vào ngày 31 tháng 5, được xem là thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.
Dữ liệu lạm phát của Đức sẽ công bố vào thứ Tư và số liệu khu vực đồng euro vào thứ Sáu cũng sẽ được theo dõi để tìm các dấu hiệu cắt giảm lãi suất ở châu Âu mà các nhà giao dịch đã dự đoán vào tuần tới.
Mọi con mắt cũng đổ dồn vào cuộc họp trực tuyến sắp tới của OPEC+ vào ngày 2 tháng 6.
Các nhà sản xuất sẽ thảo luận về việc có nên gia hạn mức cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng mỗi ngày trong nửa cuối năm nay hay không, với ba nguồn tin từ các nước OPEC+ cho biết việc gia hạn có thể xảy ra.
Trong khi đó, Goldman Sachs đã nâng dự báo nhu cầu dầu toàn cầu năm 2030 và dự kiến mức tiêu thụ sẽ đạt đỉnh vào năm 2034 do khả năng sử dụng xe điện (EV) chậm lại, khiến các nhà máy lọc dầu hoạt động ở tốc độ cao hơn mức trung bình cho đến cuối thập kỷ này.
 
 

Nguồn: Vinanet/Reuters