Giá dầu Brent tăng 21 cent, tương đương 0,2%, lên 93,51 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 89,86 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều có xu hướng giảm nhẹ hàng tuần sau khi tăng hơn 10% trong ba tuần trước đó, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) duy trì cắt giảm sản lượng.
Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi, cho biết: “Giao dịch vẫn biến động trong bối cảnh giằng co giữa lo ngại về nguồn cung được củng cố bởi lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga và lo ngại về nhu cầu chậm hơn do chính sách tiền tệ thắt chặt ở Mỹ và châu Âu”.
Ông cho biết: “Trong tương lai, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào việc giảm sản lượng của OPEC+ và liệu việc tăng lãi suất có làm giảm nhu cầu hay không”, ông dự đoán WTI sẽ giao dịch trong khoảng 90-95 USD.
Nga tạm thời cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel tới các nước ngoài 4 quốc gia thuộc Liên Xô cũ và có hiệu lực ngay nhằm ổn định thị trường nhiên liệu trong nước. Tình trạng thiếu hụt sẽ buộc khách hàng mua nhiên liệu của Nga phải mua ở những nơi khác khiến giá dầu sưởi tăng gần 5%.
Fed dự kiến một đợt tăng lãi suất nữa vào cuối năm lên 5,5 – 5,75%. Điều đó có thể làm giảm tăng trưởng kinh tế và tổng thể nhu cầu nhiên liệu. USD tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 3, khiến dầu và các hàng hóa khác đắt hơn cho người mua bằng các ngoại tệ khác.

Nguồn: VITIC/Reuter