Dầu thô Brent tăng 45 cent, tương đương 0,5%, lên 85,39 USD/thùng. Dầu thô Mỹ tăng 40 cent, tương đương 0,5%, lên 81,11 USD/thùng.
Giá tăng diễn ra khi một báo cáo ngành cho thấy tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 4,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 3.
Thông tin tác động tới giá là mục tiêu giảm nguồn cung mới nhất do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất lớn OPEC+ đặt ra.
Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Các nhà giao dịch năng lượng vẫn đang xem xét việc cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC+ và bất kỳ tin tức nào cho thấy thị trường dầu mỏ sẽ tiếp tục thắt chặt hơn nữa sẽ khiến giá thậm chí còn cao hơn”.
Kế hoạch của OPEC+ sẽ nâng tổng khối lượng cắt giảm của nhóm lên 3,66 triệu thùng mỗi ngày (bpd), bao gồm mức cắt giảm 2 triệu thùng/ngày vào tháng 10 năm ngoái, tương đương khoảng 3,7% nhu cầu toàn cầu.
Tại châu Á, dữ liệu cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Nhật Bản đã tăng trưởng trong tháng 3 với tốc độ nhanh nhất trong hơn 9 năm.
Tuy nhiên, hoạt động sản xuất yếu ở Mỹ và Trung Quốc - hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất - đã khiến giá dầu không thể tăng thêm, bất chấp triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn sau khi OPEC+ cắt giảm.
Các nhà phân tích cho biết các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm tín hiệu về các xu hướng kinh tế rộng lớn hơn từ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào cuối tuần này.
Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ có thể sẽ là dữ liệu kinh tế có ảnh hưởng nhất tác động các thị trường rộng lớn”.

Nguồn: VITIC/Reuter