Dầu thô Brent tăng 62 cent, tương đương 0,8%, lên 78,07 USD/thùng. Dầu thô Mỹ tăng 70 cent, tương đương 1,0%, lên 72,03 USD/thùng. Vào thứ Ba, giá dầu đã giảm hơn 4% xuống mức thấp nhất trong ba tháng.
Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd, cho biết: "Thị trường dầu mỏ đã tự phục hồi sau những đợt sụt giảm mạnh gần đây", đồng thời cho biết thêm một số nhà đầu tư đã tận dụng đợt giảm giá này để mua vào.
"Việc OPEC cho biết về triển vọng nhu cầu dầu của Trung Quốc cũng hỗ trợ giá dầu, mặc dù các nhà đầu tư vẫn lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài".
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC hôm thứ Ba tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc vào năm 2023 do nới lỏng các biện pháp kiềm chế COVID-19 của nước này.
Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 1,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 3, trong khi dự trữ nhiên liệu giảm, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ Ba.
Ông Toshitaka Tazawa cho biết việc OPEC nâng triển vọng nhu cầu dầu của Trung Quốc cũng đã góp phần hỗ trợ thị trường dù các nhà đầu tư vẫn lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính sau vụ nhiều ngân hàng Mỹ lần lượt phá sản gần đây, đồng thời cho biết giá dầu WTI có thể duy trì trên mức 70 USD/thùng hay không đang được theo dõi sát sao.
Số liệu lạm phát của Mỹ công bố ngày 14/3 giống với các dự đoán trước đó, làm tăng đặt cược vè mức tăng lãi suất nhỏ hơn tại cuộc họp diễn ra vào tuần tới của Fed.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm hơn 5%
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm hơn 5% vào thứ Tư (15/3), chịu áp lực bởi triển vọng về nhu cầu.
Giá LNG giao tháng 4 giảm phiên thứ hai liên tiếp, giảm 14,5 cent, tương đương 5,6%, xuống 2,428 USD/mmBTU.
Thêm áp lực lên giá là các dự báo về thời tiết ôn hòa hơn. Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 120,8 bcfd trong tuần này xuống 120,0 bcfd vào tuần tới.

Nguồn: VITIC/Reuter