Các thương nhân cho biết thị trường này đang theo dõi sự căng thẳng ngày càng tăng ở Trung Đông, giữ sự thận trọng đối với giao dịch.
Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế cho giá dầu, ở mức 63,74 USD/thùng, tăng 5 cent so với đóng cửa phiên trước và không xa mức cao hai năm rưỡi 64,65 USD/thùng đã đạt được hồi đầu tuần.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 57,08 USD/thùng, giảm 12 cent hay 0,2%, so với đóng cửa phiên trước, nhưng cũng không xa mức 57,69 USD/thùng đạt được trước đó trong tuần, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015.
Tại Trung Quốc, số liệu kinh doanh sơ bộ ngày hôm nay được dự kiến cho thấy nhập khẩu dầu thô mạnh khi các nhà sản xuất chính OPEC và Nga đang hạn chế nguồn cung để hỗ trợ giá.
Tại Mỹ triển vọng đối với sản lượng dầu đá phiến tăng đã đưa sản lượng của nước này tăng 13% kể từ giữa năm 2016 đạt 9,6 triệu thùng/ngày đang gây sức ép cho giá dầu.
Ngoài các yếu tố nguồn cung và nhu cầu, các thương nhân đang theo dõi chặt chẽ căng thẳng leo thang tại Trung Đông.
Tổ chức tư vấn rủi ro chính trị Eurasia Group cho biết “việc từ chức của thủ tướng Liban, Saad Hariri và lực lượng Houthi ở Yemen do Iran hỗ trợ phóng phóng tên lửa vào Riyadh làm tăng nguy cơ xung đột khu vực”.
Việc từ chức vào ngày 4/11 của thủ tướng Liban Saad al-Hariria được thông báo từ Riyadh và đổ lỗi do Iran và Hezbollah, được xem như bước đầu tiên trong sự can thiệp chưa từng có của Saudi Arabia trong chính trị Liban.
Lực lượng phòng không Saudi Arabia đã chặn được một tên lửa đạn đạo hướng về Riyadh ngày 5/11. Saudi Arabia buộc tội Iran cung cấp tên lửa và các vũ khí khác cho quân Houthi ở Yemen. Iran phủ nhận cáo buộc và đổi lỗi cuộc chiến tại Yemen cho Riyadh.
Ngân hàng ANZ cho biết “các nhà kinh doanh thực hiện một một bước trở lại để đánh giá ảnh hưởng sự gia tăng trong rủi ro địa chính trị gần đây”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet