Nhằm hỗ trợ cho ngành in ấn xuất bản, báo chí trong thời kỳ suy thoái kinh tế, vào ngày 11/02/2009, chính phủ Ấn Độ đã có quyết định về việc giảm thuế nhập khẩu cho các loại giấy in báo và giấy in tạp chí. Đây là hành động nhằm hỗ trợ cho tiêu dùng nội địa trong thời kỳ khó khăn.

Được biết ngành xuất bản và báo chí đã liên tục sụt giam trong thời gian gần đây, do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao trong hơn một nằm qua. Theo quyết định này, Bộ Tài Chính sẽ cắt giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu giấy in báo, giấy không tráng (dùng cho in báo), giấy tạp chí xuống còn 3%, giấy LWC (dùng cho in tạp chí) xuống còn 5%.

Bên cạnh đó, ngành in ấn xuất bản cũng được yêu cầu từng bước cải thiện giá thành, giảm áp lực về doanh thu quảng cáo. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 12/02/2009.

Lý giải cho việc giảm thuế trên, các chuyên gia thị trường cho rằng “với tình hình giá giấy in báo giảm mạnh như hiện nay trên toàn cầu, mức giảm thuế nhập khẩu như trên sẽ chỉ ảnh hưởng nhỏ đến sản xuất nội địa nhưng lại có tác dụng rất lớn đến các hoạt động của các ngành khác tại quốc gia này. Nó sẽ kích thích được các doanh nghiệp chi tiêu cho quảng cáo vì giá thấp, lượng xuất bản báo chí, tạo chí cũng sẽ tăng trở lại do giá bán thấp. Người dân cũng sẽ lạc quan hơn khi tiếp cận được nhiều thông tin hơn.

Tất cả các yếu tố về hỗ trợ in ấn xuất bản, báo chí không nằm ngoài chương trình kích cầu của chính phủ Ấn Độ.

Nguồn: Internet