Có nhiều lý do để tổ chức hội thảo Tăng cường phát triển bền vững hệ thống canh tác ngô và gạo ở Bănglađét - đây cũng là nội dung của dự án được trình bày tại Hội thảo - do Viện Nghiên cứu lúa Quốc tề (IRRI) Trung tâm cải tạo giống Ngô và Lúa mỳ Quốc tế (CIMMYT) và Viện Nghiên cứu lúa Bănglađét (BRRI) tổ chức vào tháng 11/2008 tại Gazipur. Dự án do tiến sỹ Jagadish Timsina (thuộc IRRI-CIMMYT) làm giám đốc sẽ được Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế của Australia tài trợ kinh phí thực hiện trong giai đoạn 05 năm. Qua dự án, đã có nhiều mối quan hệ đối tác đa phương được thiết lập nhằm tăng cường nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong hệ thống canh tác lúa-ngô ở 4 huyện của Bănglađét.
Dự án tập trung giải quyết các vấn đề nghiên cứu, chuyển giao và tác động đến đời sống, môi trường của người dân trong vùng. Nó càng được coi là đặc biệt khi được nhiều cơ quan quốc tế, các tổ chức trong nước Bănglađét cùng phối hợp quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện. Với những vấn đề mà ngành nông nghiệp hiện tại đang phải đối mặt, thì thâm canh sản xuất lúa – ngô là phương pháp có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao trên thị trường quốc tế.
Thâm canh sản xuất có nghĩa là sử dụng các phương pháp bền vững bằng cách sử dụng ít nguồn đầu vào như phân bón và hóa chất. Với dự án này, nông dân và người tiêu dùng Bănglađét sẽ có những cuộc sống tốt đẹp hơn.
khuyennongvn

Nguồn: Internet