Hầu hết các công công ty dệt may Trung Quốc được dự kiến duy trì tăng trưởng ổn định trong việc thực hiện kinh doanh của mình trong nửa năm đầu nhờ giá cao và môi trường tiêu thụ cải thiện.

Trong khi đó, thương hiệu may nói chung cố định lợi nhuận của mình cho cả năm do sự thực hiện của họ bị giữ trong hội chợ phân bổ đơn hàng trước đó. Tuy nhiên, ảnh hưởng bởi chi phí tăng và tăng trưởng xuất khẩu chậm lại, phát triển của các doanh nghiệp dệt may sẽ phân ra và thị trường có xu hướng gộp thành các công ty to lớn. Thống kê từ công ty Wind Datafeed Service chỉ ra khoảng 40 công ty trong nước được liệt kê trong lĩnh vực dệt may giám sát bởi Shenyin and Wanguo Securities đã thực hiện dự báo về sự thực hiện trong nửa năm đầu vào ngày 15/6, với 34 công ty hoặc 85% ước tính tăng lợi nhuận so với năm trước, trong khi đó 6 công ty dự đoán lỗ hoặc lợi nhuận giảm so với cùng kỳ năm trước. Tăng lên 12 công ty hoặc 30% dự đoán tăng trưởng lợi nhuận ròng của mình trên 50% so với năm trước.

Các báo cáo dự báo phản ánh môi trường hoạt động tổng thể của ngành công nghiệp này đã được cải thiện cùng với việc phục hồi xuất khẩu và nhu cầu. Trong khi đó sự mở rộng thị trường và giá tăng cũng giúp tăng lợi nhuận.

Các đơn hàng đối với một số thương hiệu may tăng hơn 30% trong các hội chợ phân bổ đơn hàng mùa xuân và hè. Do sản xuất của nhiều doanh nghiệp dệt nay dựa vào các đơn đặt hàng, những người trong cuộc dự đoán lợi nhuận trung bình của ngành này có thể tăng hơn 40% năm nay. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp nhỏ và vừa đối mặt với nhiều khó khăn trong hoạt động do chi phí của nguyên liệu thô và tiền công tăng cao, áp lực xuất khẩu và tiêu thụ trong nước không ổn định.

Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết xuất khẩu của dệt may Trung Quốc tổng cộng 88,84 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm, tăng 26,55% so với năm trước.

Những người trong ngành chỉ ra giá trị xuất khẩu tăng đáng kể chủ yếu được quy cho giá tăng trong khi số lượng xuất khẩu không tăng mạnh mẽ, cộng với tăng trưởng xuất khẩu sẽ chắc chắn giảm trong sự xem xét những thay đổi tình hình kinh tế thế giới và nhu cầu. Họ dự đoán rằng tăng trưởng xuất khẩu dệt sẽ giảm khoảng 15% trong năm nay với giá tăng như là yếu tố chính lôi xuất khẩu lên.

Shi Hongmei, một nhà phân tích của Orient Securities lưu ý rằng do chi phí nguyên liệu thô đứng ở mức cao, chi phí lao động tăng và nhân dân tệ đang chịu áp lực tăng giá, một số công ty cỡ vừa và nhỏ đang dự kiến đóng cửa trong sự cạnh tranh khốc liệt. Bà dự đoán ngành công nghiệp dệt may trong nước sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới thông qua chuyển đổi và hợp nhất doanh nghiệp.

Theo Tân Hoa Xã