Tổng vụ Cạnh tranh, Tiêu dùng và Chống gian lận thương mại trực thuộc Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Việc làm Pháp cho biết nhóm làm việc có thể sẽ bao gồm đại diện của Hải quan, Tổng vụ Doanh nghiệp Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Việc làm, Viện Dệt may và Viện Quốc gia Kiểm soát Vệ sinh.
 
Hiện nay, ngày càng có nhiều hàng nhập khẩu vào Pháp từ các nước đang phát triển bị rút ra khỏi thị trường vì lý do đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Vừa qua, hãng quần áo ETAM - một nhãn hiêụ nổi tiếng về quần áo lót và quần áo mặc trong nhà của phụ nữ phải thu hồi sản phẩm giầy đi trong nhà và tất nhập khẩu từ Trung Quốc do túi chống ẩm đựng các sản phẩm này chứa chất diệt nấm bị nghi gây dị ứng da. Tháng 6 vừa qua, hãng đồ nội thất CONFORAMA cũng đã rút khỏi thị trường ghế đệm nhập khẩu từ Trung Quốc do sản phẩm này chứa quá nhiều chất chống mốc gây dị ứng nghiêm trọng cho người tiêu dùng.
 
Trước tình hình này, UIT cho rằng cần phải kiểm tra thường xuyên và chặt chẽ hơn nữa các mặt hàng dệt may, nhất là hàng quần áo trẻ em hay hàng có nguồn gôc xuất xứ từ nước thứ ba. Ngoài ra, họ cũng cho rằng cần tăng cường kiểm tra tại các điểm bán hàng để xem chất lượng hàng hóa có phù hợp với Tiêu chuẩn Châu Âu hay không ; đặc biệt, về hàm lượng nickel trong phụ liệu hay hàm lượng ftalamit trong các mặt hàng quần áo dành cho trẻ em.
Vinatex

Nguồn: Internet