Phát biểu tại một cuộc hội thảo ở Phnôm Pênh mới đây, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính nước này, Hang Chuon Naron, cho biết xuất khẩu may mặc của Campuchia sẽ đạt mức tăng 6-7% trong năm 2008, vì đà suy thoái của nền kinh tế Mỹ chỉ tác động nhẹ đến thị trường xuất khẩu của quốc gia Đông Nam Á này. Theo ông Naron, người tiêu dùng sẽ vẫn mua quần áo và thị trường này hoàn toàn khác biệt với các thị trường máy móc và công nghệ.
Tuy nhiên, hàng may mặc của Campuchia sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt khi lệnh hạn chế xuất khẩu mà Mỹ áp dụng đối với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc sẽ hết hạn vào cuối năm nay, trong khi tư cách thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã cho phép Việt Nam xuất khẩu nhiều hàng dệt may hơn sang Mỹ, thị trường truyền thống của Campuchia.
Khoảng 70% hàng may mặc xuất khẩu của Campuchia được bán sang thị trường Mỹ, 4% sang Canađa và phần còn lại được xuất sang các nước châu Âu. Theo thống kê chính thức, xuất khẩu dệt mặc của Campuchia đã tăng 12% trong năm 2006 và 8% năm 2007, với giá trị đạt 2,9 tỷ USD trong năm qua. Dệt may vẫn là ngành kinh tế mũi nhọn của Campuchia, với giá trị xuất khẩu chiếm trên 70% tổng kim ngạch khẩu của cả nước.

Nguồn: Internet