Thị trường chứng khoán châu Á đã phản ứng tích cực với việc Citigroup được Chính phủ Mỹ giải cứu, đồng thời mức tăng điểm trên 10% của chứng khoán châu Âu cũng như phiên lên điểm ấn tượng của chứng khoán Mỹ, đã tác động mạnh đến quyết định mua vào của giới đầu tư.
Ngay khi các thị trường mở cửa, màu xanh đã hiện diện trên các bảng điện tử của những thị trường chứng khoán chính trong khu vực và khi kết thúc ngày giao dịch, chỉ có chứng khoán Trung Quốc bất ngờ đảo chiều giảm nhẹ.
Chứng khoán Nhật đã tăng mạnh hôm thứ Ba với biên độ lớn nhất trong vòng 2 tuần qua. Đà tăng được hỗ trợ bởi hai ngày giao dịch thành công nhất kể từ năm 1987 của thị trường chứng khoán Phố Wall.
Cổ phiếu khối ngân hàng và nhiều cổ phiếu blue-chip các hãng xuất khẩu lớn đồng loạt tăng với biên độ lớn, trong đó cổ phiếu Sumitomo Mitsui Financial Group lên 11,5%, cổ phiếu Mizuho Financial Group tăng 9,2%; cổ phiếu Canon tiến thêm 7,8%, Honda Motor tăng 7,2%.
Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Nikke 225 tăng 413,14 điểm, tương đương 5,22%, chốt ở mức 8.323,93. Khối lượng giao dịch phiên này đạt 2,15 tỷ cổ phiếu, thị trường cứ có 3 cổ phiếu lên điểm thì có 1 cổ phiếu giảm điểm.
Thị trường chứng khoán Hồng Kông cũng duy trì được sức tăng ấn tượng so với các thị trường lớn khác nhờ mức tăng với biên độ lớn của các cổ phiếu khối ngân hàng, năng lượng.
Trong đó, cổ phiếu của HSBC niêm yết trên thị trường Hồng Kông lên 2,21%, cổ phiếu của Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) tăng 6,6%, cổ phiếu CNOOC tiến thêm 7,75%, cổ phiếu PetroChina lên 3,99%.
Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Hang Seng tăng 373,21 điểm, tương đương 3%, chốt ở mức 12.831,15.
Điểm qua các thị trường khác: Chỉ số Taiwan Weighted của Đài Loan phiên này lên 2,55%. Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,36%. Chỉ số Straits Times của Singapore tiến thêm 1,53%. Chỉ số Shanghai Composite giảm 0,44%.

Nguồn: Internet