Song doanh số bán ôtô chở khách trong riêng tháng 11/08 đạt 522.800 chiếc, giảm 2,9% so với tháng 10/08 và giảm tới 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do tăng trưởng kinh tế chậm lại ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng.
Nhà kinh tế Frank Gong của J.P.Morgan nhận định, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay đang tác động mạnh tới khách mua ôtô ở Trung Quốc, khiến họ phải giảm mua sắm ôtô và hạn chế chi tiêu, đồng thời, rất nhiều người đang mất dần những công việc có thu nhập cao. Do đó, doanh số bán ôtô sẽ còn tiếp tục sụt giảm.
Tại Trung Quốc, Hãng Dongfeng Nissan -liên doanh giữa Nissan Motor Co. (Nhật Bản) và Dongfeng Motor Co. (Trung Quốc)- là một trong số ít những nhà sản xuất ôtô có doanh số bán ôtô tăng, khi doanh số bán ôtô chở khách đạt 33.417 chiếc, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, hầu hết các nhà sản xuất ôtô hàng đầu đều có doanh số bán xe sụt giảm hai con số, điển hình là Shanghai GM -liên doanh giữa General Motors Corp. (Mỹ) và Shanghai Automotive Industrial Corp. (Trung Quốc)- giảm mạnh 35% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 29.469 chiếc.