Ông Prakit Piriyakiet - Giám đốc Điều hành Khu vực Nam Á và Thái Bình Dương của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) nói TAT rất chú trọng đến du khách Việt Nam.
Theo ông Prakit, hai nước có nền văn hóa khá tương đồng, nhân dân có thị hiếu khá giống nhau và lượng du khách Việt đến Thái hàng năm khá đông. Vì vậy TAT mở văn phòng ở TPHCM vào năm 2007.
Ông còn trấn an du khách Việt bằng khẩu hiệu: Hãy đến với Thái Lan, đất nước của nụ cười – (Welcome to Thailand, Land of Smiles).
Bà Thanh Trà, Phòng Truyền thông Cty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết, Saigontourist đã khởi động lại tour du lịch Thái Lan, khởi hành hằng ngày từ giữa tháng 12 năm rồi và đặc biệt là sau tết cổ truyền để du khách VN trở lại khám phá đất nước của những nụ cười.
Công nghệ du lịch chiếm khoảng sáu phần trăm nền kinh tế của Thái Lan, tạo việc làm cho khoảng 1,8 triệu người và năm 2007, có 14 triệu người đến thăm Thái Lan.
Theo bà Phornsiri Manoharn, người đứng đầu TAT, việc sân bay quốc tế Bangkok Suvarnabumi đóng cửa tám ngày cuối năm qua là thiệt hại lớn nhất của Thái Lan trong 48 năm phát triển ngành du lịch.
Số du khách nước ngoài tới Thái Lan trong tháng 12 năm rồi chỉ bằng 1/3 so với dự báo ban đầu. Mục tiêu của TAT thu hút 15,5 triệu du khách trong năm 2008 không đạt được và kế hoạch đón 16 triệu du khách trong năm 2009 có lẽ là nhiệm vụ khó khăn.
TAT tung ra chiến dịch quảng cáo toàn cầu với chủ đề “Thái Lan Xin Lỗi”. TAT quảng cáo tại các thị trường lớn, lập website mới, in ấn tờ bướm nêu tên khách sạn tham gia. Hàng không Thái (Thai Airways) bán vé máy bay giá mềm cho du khách (rẻ hơn bình thường khoảng 20%) và khi đến Thái Lan, họ sẽ được hưởng vé nội địa rẻ hơn so với trước khoảng 40 phần trăm.

Nguồn: Internet