Giá bột giấy tại khu vực Châu Á tiếp tục giảm trong 02 tháng đầu năm 2009, sự sụt giảm chủ yếu tập trung ở các hợp đồng có giá thanh toán chậm.

Theo ghi nhận, thì giá bột giấy các loại cho tháng 01/09 cuối cùng đã được xác định trong tuần dầu của tháng 02/09. Và giá bột gỗ mềm tẩy trắng cũng đang giảm 10USD/tấn và giá bột gỗ mềm không tẩy cũng đã giảm 10-15USD/tấn. còn giá bột gỗ cứng tẩy trắng và BCTMP cũng đã giảm 30USD/tấn.

Các nhà phân tích thị trường cho biết “chính sự yếu kém của nhu cầu tiêu thụ giấy và bìa đã làm thị trường bột giấy ngày càng ảm đạm. Hầu hết các quốc gia Châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,… đều có chung một xu hướng là tiêu dùng giấy các loại đang trong giai đoạn giảm mạnh nhất, tồn kho tăng cao ngất ngưởng và các nhà sản xuất tại các quốc gia này vẫn chưa có hướng xử lý nào. Chính điều này đã làm cho áp lực giảm giá của giấy và bìa ngày càng gia tăng, các công suất cắt giảm, ngưng máy ngày càng dài ra. Kết quả là thị trường bột giấy hầu như đóng băng và giá đã tiếp tục giảm cho các hợp đồng có giá thanh toán chậm.

Nguồn: Vietpaper

Nguồn: Internet