Giá quặng sắt tại Thượng hải lại tăng lên do khách buôn Trung quốc quay lại thị trường với hy vọng rằng nhu cầu thép sẽ được cải thiện trong mùa xây dựng sắp đến. Giá quặng tại nước sử dụng quặng lớn nhất thế giới này tăng 7% trong tuần trước và là sự đảo chiều của xu hướng đi xuống 13% từ giữa tháng 2/2011.

Tuy nhiên, người mua cho rằng, giá phục hồi quá mức khiến thị trường khó trụ vững được. Một người kinh doanh quặng ở Bắc kinh cho “ Thị trường đang sôi lên vì giá tăng quá nhanh. Ở đây có một số hoạt động mua vào, nhưng không đủ mạnh để  đẩy giá lên nhanh như thế”.

Văn phòng tư vấn Mysteelcho biết,  quặng sắt 63,5- 63 của Ấn độ được chào giá 183-185USD/tấn, tăng 2 USD/tấn trong ngày 8/4.

   Các nhà buôn Trung quốc đang chờ chính phủ cụ thể hóa kế hoạch điều chỉnh thị trường quặng sắt trong nước. Trung quốc đang nghiên cứu biện pháp mới để đối phó với giá quặng thế giới cũng như “ra lệnh” cho thị trường  trong nước.

Các nhà phân tích cho biết,  người mua buộc phải mua để giữ cho dự trữ ở mức lành mạnh nhưng tổng nhu cầu không đổi và giá rất có khả năng lại xuống trong tuần tới.

Nhưng các thương gia nói, Sinnosteel, một nhà nhập khẩu quặng sắt hàng đầu của Trung quốc đã mua quặng 63,5% của Ấn độ với giá 185-189USD/tấn bao gồm cả phí vận chuyển vào vài ngày trước đây và đây cũng là nhân tố hỗ trợ giá cho thị trường.

Theo Reuter