Nhu cầu từ ngành công nghiệp trong nước đã tăng lên kể từ cuối Tết âm lịch trong khi xuất khẩu vải chun có thể sẽ lên cao trong tương lai gần.  Giá nguyên liệu thô cũng trở nên ổn định vào đầu năm nay.
Sự lạc quan đang trở lại với thị trường Spandex Trung Quốc. Giá không giảm thêm từ đầu năm 2009 và sự ổn định này được nhìn nhận như là bước đầu tiên trước khi thị trường Spandex có thể sẽ đi xuống vào cuối năm nay.  Từ tết âm lịch đến nay, nhu cầu spandex  từ các nhà sản xuất bắt đầu tăng.
Sản xuất hàng dệt kim tròn đang dần tăng lên với giá sản xuất tăng thêm so với mức độ vốn đã rất thấp của họ vào tầm 20-30%. Thêm vào đó báo cáo từ Quảng Đông đã chỉ ra tỉ lệ sử dụng cao hơn
Nhu cầu về sợi bọc cũng đã lớn hơn so với hồi trước tết. Giá trung bình cho loại spandex 20D vẫn duy trì ở mức 58.000 NDT/T trong 6 tuần qua trong khi đó giá loại 30D là 48.000 NDT và 40D là 40.000 NDT.
Giá MDI/PTMEG ngừng xuống giá
Giá nguyên liệu thô của các nhà sản xuất spandex đã ngừng xuống giá mặc dù những bản hợp đồng mua bán vào tháng 2 vẫn còn ở mức giá thấp hơn so với tháng 1.
MDI được chào hàng với giá 2.050USD tại thị trường Châu Á và từ 16.300 đến 16.800 NDT tại thị trường Trung Quốc.
PTMEG được bán với mức 2.800USD (hàng sản xuất của Hàn Quốc) và 20.000 NDT (hàng của hãng Shanxi Sanwei)
Chính vì lượng tồn kho của hai mặt hàng này lớn nên hiện tại giá chỉ có thể ngừng giảm mà chưa thể tăng ngay được.
Một nhu cầu lớn từ nước ngoài cho mặt hàng vải co dãn đã được báo cáo. Sẽ có nhiều khả năng giá mặt hàng này sẽ tăng trong tươnng lai.
Sự tăng giá mạnh của xơ polyester có thể là một dấu hiệu mạnh mẽ khác cho thị trường spandex.
Vinatex

Nguồn: Internet