Trên thị trường New York, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua ở 1.126,80 USD/ounce, so với 1.151,10 USD cuối phiên trước đó. Vàng giao ngay trong phiên có lúc chỉ còn 1.124,95 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, hoạt động bán kỹ thuật đã khiến vàng rời khỏi mức trung bình của 50 ngày qua ở 1.130 USD/ounce. Hiện tại, giá kim loại quý này đang có mức hỗ trợ ở mức giá trung bình của 100 ngày ở 1.074 USD/ounce.

Cũng tại New York, giá vàng giao tháng 2 đóng cửa ở 1.129,40 USD/ounce, giảm 22 USD hay 1,9% so với phiên 11/1.

Như vậy, vàng đã có phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ đầu năm tới nay. Cổ phiếu của các công ty khai thác và cung cấp vàng cũng giảm điểm sâu.

Trong phiên hôm qua, việc đồng USD mạnh hơn không gây áp lực lên giá vàng bởi chỉ số USD không có nhiều thay đổi trong ngày giao dịch. Không chỉ vàng, tất cả các loại hàng hóa được định giá bằng USD đều giảm sâu, chỉ số CRB Commodity giảm 1,7%.

Thông tin khiến thị trường bất ngờ chính là việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, sau nhiều tháng tuyên bố chưa thắt chặt chính sách tiền tệ, nay yêu cầu các ngân hàng tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc. Đây là lần thứ hai Trung Quốc nâng tỷ lệ cho vay liên ngân hàng.

Cùng với thông tin Trung Quốc thực hiện thắt chặt chính sách tiền tệ, thời tiết tại Mỹ ấm lên cũng khiến giá dầu thô giảm 2%. Thị trường chứng khoán Mỹ giảm 1% trong phiên giao dịch đêm qua khi làn sóng bán tháo cổ phiếu gia tăng.

Cùng đà giảm của vàng, giá bạch kim và palađi cũng đi xuống.

Giá bạch kim tại New York hôm qua đứng ở 1.561,50 USD/ounce, so với 1,591 USD/ounce cuối phiên trước đó. Kim loại quý này từng đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2008 ở 1.624 USD/ounce ngay đầu phiên.

Giá palađi đầu phiên hôm qua cũng leo lên mức cao nhất của 18 tháng ở 439 USD/ounce, nhưng chốt phiên chỉ còn 424 USD/ounce.

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu đầu tư cao trước triển vọng nhu cầu của ngành ôtô tăng mạnh sẽ giúp giá bạch kim và palađi đạt kỷ lục trong năm nay.

Nguồn: Vinanet