Ngay ngày 20/02/2009, các đơn vị sản xuất Phía Bắc đã áp dụng bảng giá mới với mức giảm 500 ngàn đồng/tấn, còn các đơn vị sản xuất Phía Nam cũng đã công bố giảm từ 300 – 600 ngàn đồng /tấn áp dụng từ 01/03/2009.

Ngay từ tháng 12/2008, giá giấy in viết sản xuất trong nước cũng đã giảm hết sức phức tạp. Các đơn vị tranh nhau giảm giá nhằm giải quyết hàng tồn kho nhằm mục tiêu thu hồi vốn nhanh và nhập khẩu nguyên liệu mới với giá thấp. Và tới thời điểm hiện tại giá bán tiếp tục giảm nhưng đã dần ổn định (giảm có kiểm soát).

Như vậy, với mức giá mới hiện nay sẽ có tác động mạnh tới giá giấy in viết nhập khẩu từ Indonesia (đã công bố tăng 30USD/tấn cho giấy in và 50 USD/tấn cho giấy viết, áp dụng từ 01/03/09) và nhiều khả năng mức tăng giá này sẽ không được áp dụng vì tồn kho của các nhà sản xuất Indonesia đang ở mức cao (ở các nước xuất khẩu khác – nơi giấy in, viết của Indonesia dự định tràn vào cũng đã không thể áp dụng do sự phản đối quyết liệt từ phía người mua).

Theo Vietpaper thì mức giảm này sẽ có tác động tới tâm lý của người mua trong nước và lượng giao dịch sẽ dần hồi phục vì đây la thời điểm người mua cần mua vào để chuẩn bị cho mùa sản xuất tập vở hàng năm.
 
 
 
 

Nguồn: Tin kinh tế hàng ngày