Thanh tra và phân loại
Nội dung này được bổ sung, sửa đổi từ Đạo luật Marketing nông nghiệp năm 1946 (7.U.S.C 1622).
Để xây dựng một chương trình phân loại đối với cá da trơn (như đã định nghĩa bởi Bộ Trưởng theo đoạn (20) của mục 1 (w) trong Đạo luật Liên bang về kiểm dịch thịt (21 USC 601 (w))); và bất kỳ loại cá nuôi nông nghiệp nào hoặc các loại sò hến, cua nuôi nông nghiệp nào bổ sung; Bộ trưởng bổ nhiệm các thẩm định viên để kiểm tra và kiểm định  tất cả những sản phẩm làm từ thịt cho hoạt động giết mổ, đóng hộp, làm muối, đóng gói, phơi, hoặc một công đoạn sản xuất tương tự. Thẩm định viên có thể tiếp cận mọi lúc, ngày hay đêm, cho dù cơ sở có hoạt động hay không, và có thể đóng dấu, dán tem, dán nhãn, hoặc ghi nhãn hàng như “đã kiểm định và thông qua” đối với tất cả những sản phẩm không bị làm giả; đồng thời, các thẩm định viên có thể dán nhãn, đánh dấu, dán tem, hoặc ghi nhãn hàng như “đã kiểm định và tịch thu” nếu phát hiện các sản phẩm bị làm giả, và sẽ bị tịch thu để tiêu hủy vì mục đích chất lượng thực phẩm.
Bộ trưởng có thể điều chuyển các thẩm định viên từ bất kỳ một cơ sở nào nếu không hoàn thành việc tiêu hủy số sản phẩm thịt bị tịch thu. Theo những quy định và yêu cầu của Bộ trưởng, các chất bảo quản không được sử dụng trong các sản phẩm thịt xuất khẩu đến bất kỳ quốc gia nào; và đối với những sản phẩm được chế biến và đóng gói theo các thông số hoặc chỉ dẫn của khách mua hàng nước ngoài trong trường hợp quy định không có chất bảo quản nào được sử dụng trong sản phẩm mà đối lập với luật của nước ngoài quy định về nhập khẩu, và trong trường hợp mà các sản phẩm được bán hoặc bán giảm giá để tiêu thụ trong nước thì quy định và yêu cầu trên của Bộ trưởng sẽ được áp dụng và không loại bỏ các điều khoản khác được áp dụng của chương này.
Cá basa. Trong trường hợp kiểm tra và kiểm định sản phẩm thịt bắt nguồn từ cá basa, Bộ trưởng sẽ tính đến những điều kiện mà cá basa được nuôi và vận chuyển đến cơ sở chế biến; và bằng cách thêm vào cuối mục mới như sau: “Mục 25. bất kể điều khoản nào của dự luật này, những yêu cầu của những điều khoản 3,4,5,10(b), và 23 sẽ không áp dụng đối với cá basa”.
+ Bộ Nông nghiệp sẽ ban hành những quy định cuối cùng sau khi hoàn thành quy trình góp ý công khai thông qua hội nghị và các phiên họp cộng đồng. Không muộn hơn 18 tháng sau ngày ban hành đạo luật này, Bộ trưởng Bộ nông nghiệp, tham khảo từ ủy viên hội đồng thực phẩm và dược phẩm, sẽ ban hành các quy định cuối cùng để thực hiện các sửa đổi.
(VụThị trường châu Mỹ)

Nguồn: Vinanet