Tổng vụ trưởng phụ trách ngoại thương thuộc Bộ Thương mại Indonesia, bà Diah Maulida cho biết, chính phủ nước này đã quyết định gia hạn quy định cho phép nhập khẩu khoảng 385 loại máy móc và thiết bị công nghiệp cỡ lớn đã qua sử dụng trong năm 2008.

Phát biểu tại Giacacta, bà Diah giải thích rằng trong Quy định số 39/2005 của Bộ Thương mại, hết hiệu lực ngày 31/12/2007, chính phủ cho phép nhập khẩu 804 loại máy móc, 21 loại thiết bị công nghiệp cỡ lớn và 147 loại máy móc điện tử đã qua sử dụng. Trong khi đó, quy định mới chỉ cho phép nhập khẩu 385 loại máy móc và Bộ Thương mại quyết định hủy bỏ số còn lại trong danh sách nhập khẩu.

Theo thống kê của Bộ Thương mại Indonesia, kim ngạch nhập khẩu máy móc đã qua sử dụng của nước này đạt khoảng 24,6 triệu USD/năm, chủ yếu là máy phôtôcopy, máy dệt, máy in báo, máy phát điện, máy ủi, máy đào đất, xe nâng hàng và cần cẩu. Tuy nhiên Bộ Thương mại sẽ tăng cường việc giám sát các công ty nhập khẩu, nhất là những công ty đang đổi mới dây chuyền công nghệ.

 

Nguồn: Lexisnexis