Phát biểu trên tờ Straits Times cuối tuần qua, Thủ tướng Xingapo, Lý Hiển Long, nói rằng nền kinh tế Xingapo, hiện đang đang suy thoái, trong năm nay có thể suy giảm mạnh hơn mức dự báo giảm 2% mà chính phủ nước này vừa đưa ra cách đây 2 tuần, do kinh tế toàn cầu vẫn tiếp tục tồi tệ.
Chính phủ Xingapo đã phải điều chỉnh dự báo lần thứ 2 trong vòng 1 tháng, trong bối cảnh có những diễn biến không trông đợi như các mặt hàng xuất khẩu chủ chốt trong tháng 12/08 giảm mạnh hơn mức 21% đã được dự đoán.
Một loạt các cuộc họp của ông Lý Hiển Long với giới doanh nhân và các thành viên công đoàn thương mại đã cho thấy triển vọng kinh tế đang xấu đi. Ông nói: "Tình hình hiện nay đã u ám hơn so với kỳ nghỉ năm Mới".
Hầu hết các chuyên gia kinh tế trong lĩnh vực tư nhân dự đoán GDP của Xingapo sẽ giảm 3%, thậm chí một số người còn đưa ra con số 5%. Thủ tướng Xingapo cho biết, các số liệu GDP mới sẽ được thông báo trước khi công bố ngân sách chính phủ vào ngày 23/1 tới. Ngân sách này được chờ đợi sẽ bao gồm các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân đối phó với suy thoái kinh tế.
Xingapo là nền kinh tế châu Á đầu tiên rơi vào suy thoái trong năm 2008. Mặc dù tăng trưởng GDP của nước này đạt 1,5% trong năm ngoái, song vẫn giảm mạnh so với mức tăng 7,7% năm 2007.

Nguồn: Internet